18008000

Hướng dẫn lựa chọn dịch vụ cho đơn hàng

Trong quá trình lên đơn và đặt cọc cho đơn hàng, Quý khách có thể lựa chọn sử dụng các dịch vụ dưới đây:

1. Mua hàng

– Các đơn hàng trên Tofu đều mặc định chọn dịch vụ mua hàng và không có lựa chọn bỏ.

– Tofu  thực hiện mua hàng trong vòng 24h kể từ thời điểm đặt cọc, nếu vượt quá thời điểm trên Tofu sẽ không thu phí mua hàng theo đúng cam kết chính sách mua hàng của Tofu.

– Chính sách mua hàng và các hướng dẫn liên quan tới việc sử dụng dịch vụ mua hàng, vui lòng tham khảo tại đây

2. Kiểm hàng

– Các đơn lựa chọn dịch vụ kiểm hàng sẽ được kiểm tra số lượng, mẫu mã, các thuộc tính sản phẩm đã chọn khi mua hàng. Các đơn không lựa chọn dịch vụ kiểm hàng, Tofu  sẽ chỉ kiểm tra xem sản phẩm có thuộc danh sách hàng cấm hay không và cho vận chuyển về Việt Nam.

– Khi tạo đơn, dịch vụ kiểm hàng sẽ được lựa chọn sẵn. Nếu bạn không có nhu cầu kiểm hàng với đơn đang tạo, có thể bỏ chọn dịch vụ kiểm hàng.

– Chính sách kiểm hàng và các hướng dẫn liên quan tới việc sử dụng dịch vụ kiểm hàng, vui lòng tham khảo tại đây

3. Hình thức đóng gói đặc biệt

– Đối với các đơn hàng sản phẩm, vỏ/hộp sản phẩm dễ móp méo, biến dạng, hỏng hóc trong quá trình vận chuyển, Tofu khuyến cáo Khách hàng lựa chọn dịch vụ Đóng gỗ. Do việc vận chuyển từ Trung Quốc về Việt Nam thường xuyên gặp va đập nên kể cả đối với các đơn hàng khi chuyển nội địa Trung Quốc an toàn, Tofu vẫn khuyến cáo Khách hàng đóng gỗ để đảm hạn chế rủi ro khi về tới Việt Nam.

– Có 2 hình thức đóng gỗ riêng & đóng gỗ chung (đóng gỗ cùng với các kiện hàng của các Khách hàng khác). Khách hàng có thể chọn lựa hình thức đóng gỗ phù hợp cho đơn hàng ngay khi tạo đơn.

– Mức phí đóng gỗ và các hướng dẫn sử dụng dịch vụ đóng gỗ, xin vui lòng tham khảo tại đây

4. Vận chuyển quốc tế

– Có 3 hình thức vận chuyển quốc tế Trung Quốc – Việt Nam là Vận chuyển thường (VCT), Chuyển phát nhanh (CPN) và Chuyển phát tiết kiệm (CPTK).

– Khi tạo đơn hàng, hình thức vận chuyển mặc định là VCT. Trong trường hợp Khách hàng tích chọn dịch vụ CPN, Tofu sẽ ưu tiên thời gian mua, kiểm, vận chuyển theo hình thức Chuyển phát nhanh đối với kiện hàng.

– Thời gian để thay đổi hình thức Vận chuyển quốc tế là trước khi Tofu đã nhận đơn hàng.

– Chính sách và mức phí, hướng dẫn sử dụng các hình thức vận chuyển, vui lòng xem tại đây

Trong trường hợp có những yêu cầu dịch vụ đặc biệt, vui lòng comment trên đơn hàng và gửi lại cho bộ phận Chăm sóc khách hàng.

Hướng dẫn các bước nhập hàng qua Tofu

Quy trình nhập hàng và hướng dẫn từng bước cho Khách hàng mới như sau:

Bước 1. Đăng ký tạo tài khoản Tofu: xem HD tại đây

Bước 2. Chọn sản phẩm cần nhập trên website Trung Quốc: xem hướng dẫn tìm nguồn hàng tại đây.

Bước 3.Gửi đơn hàng cho Tofu: Để gửi đơn hàng cho chúng tôi tự động, Khách hàng sử dụng công cụ đặt hàng chúng tôi trên trình duyệt Chrome hoặc Cốc Cốc. Vui lòng xem hướng dẫn cách cài đặt công cụ đặt hàng tại đây.

Bước 4. Đặt cọc đơn hàng: Tùy theo cấp thành viên, Chúng tôi sẽ quy định tỷ lệ đặt cọc từ 30% ->80%  giá trị tiền hàng (tuỳ theo biến động thị trường). Nếu trong tài khoản của Quý khách không có sẵn hoặc không đủ số tiền đặt cọc, Quý khách sẽ cần nạp tiền (xem hướng dẫn để thực hiện việc nạp tiền tại đây). Sau khi hoàn tất việc đặt cọc, đơn hàng mới đủ điều kiện để mua hàng.

Bước 5. Chúng tôi thực hiện việc liên hệ với Người bán và mua hàng: Chúng tôi sẽ thực hiện việc mua hàng trong 24h. Nếu ngoài thời gian cam kết này (lỗi do Tofu) Chúng tôi sẽ không thu phí mua hàng. Chính sách mua hàng chi tiết vui lòng xem tại đây .

Bước 6. Người bán giao hàng: nếu sau 03 ngày  Người bán chưa giao hàng (trừ khi có thỏa thuận riêng về thời gian giao hàng), Chúng tôi sẽ tiến hành khiếu nại người bán trên hệ thống taobao, 1688… Thông thường, hàng được giao từ địa điểm bán hàng tới kho hàng của Chúng tôi mất từ 01->04 ngày  tùy vào khoảng cách địa lý. Nếu sau khoảng thời gian này kể từ khi Người bán giao hàng, Chúng tôi không nhận được kiện hàng thì Chúng tôi sẽ tiến hành khiếu nại Người bán để yêu cầu Người bán hoàn tiền hoặc có các giải thích chính đáng.

Bước 7. Chúng tôi nhận và kiểm hàng: Thông thường, Chúng tôi thực hiện việc kiểm hàng và đóng gói để giao về Việt Nam trong ngày. Trừ các đơn đặc biệt, Chúng tôi sẽ không gom hàng tại kho Trung Quốc. Người bán Trung Quốc có đặc thù giao hàng nhiều lần thành nhiều kiện khác nhau, Chúng tôi sẽ không chờ đủ đơn hàng mà sẽ kiểm và chuyển từng kiện về luôn. Khách hàng có thể kiểm tra trạng thái từng kiện trên trang chi tiết đơn hàng.

Bước 8. Hàng được đóng gói và vận chuyển về Việt Nam:

– Đối với các mặt hàng dễ vỡ, chúng tôi sẽ kiến nghị Khách hàng đóng gỗ để đảm bảo an toàn hàng hóa. Chính sách đóng gỗ Quý khách có thể tham khảo tại đây

– Hàng được vận chuyển về Việt Nam bằng các hình thức Vận chuyển thường (VCT), Chuyển phát nhanh (CPN) hoặc Chuyển phát tiết kiệm (CPTK). Trong trường hợp muốn CPN, hoặc CPTK Quý khách cần lựa chọn dịch vụ này trước thời điểm kho Trung Quốc nhận hàng hóa. Vui lòng xem hướng dẫn sử dụng dịch vụ CPN tại đây

– Một số mặt hàng ảnh hưởng tới an toàn hàng không như sạc dự phòng, dung dịch, đồng hồ, mặt hàng điện tử… Quý khách vui lòng xem quy định và hướng dẫn tại đây

Trong điều kiện thông quan thông thường (Vận chuyển thường) thời gian vận chuyển (kể từ khi hàng được xuất kho Trung Quốc) tới Hà Nội là 3-5 ngày, tới TP.HCM là 04-06 ngày. Trong điều kiện chậm thông quan (Tofu báo trước), thời gian có thể dài hơn tùy vào mức độ chậm thông quan.

Bước 9. Hàng về kho phân phối tại Việt Nam & Khách hàng yêu cầu giao: tùy thuộc vào địa chỉ nhận hàng của Khách hàng khi đặt đơn hàng đầu, Chúng tôi  sẽ điều phối hàng ấn định về kho Hà Nội hoặc Sài Gòn của Chúng tôi (nếu có sự thay đổi Khách hàng cần liên hệ bộ phận DVKH của Tofu để được hỗ trợ). Khi hàng đã về kho, đơn hàng chuyển trạng thái “Chờ giao“, Chúng tôi sẽ thông báo tới Khách hàng qua sms, email (nếu KH đăng ký nhận qua mail) và thông báo trên website. Để yêu cầu giao hàng, Quý khách có thể thực hiện bằng 1 trong 3 cách:

– Yêu cầu giao trên website (xem hướng dẫn tại đây )

– Gọi trực tiếp tới kho hàng chúng tôi

– Yêu cầu qua bộ phận Chăm sóc Khách hàng trên hotline hoặc công cụ chat trực tuyến

Bước 10&11. Khách hàng thanh toán số tiền còn thiếu & Chúng tôi giao hàng:

– Khi hàng về kho, Chúng tôi sẽ tính số tiền vận chuyển vào tổng giá trị đơn hàng. Khách hàng cần thanh toán số tiền còn thiếu trên đơn (tổng giá trị đơn hàng trừ số tiền đã đặt cọc & thanh toán). Sau khi Khách hàng đã thanh toán số tiền còn thiếu & số dư tài khoản ≥0, chúng tôi sẽ thực hiện việc giao hàng tới Quý khách.

– Vui lòng xem chính sách giao hàng nội địa Việt Nam tại đây

Bước 12. Khách hàng nhận hàng và khiếu nại (nếu có): sau khi chúng tôi giao hàng, đơn hàng ở trạng thái Đang giao hàng; Khách hàng bấm Nhận hàng để được cộng điểm tích luỹ; Sau  02 tuần, nếu Khách hàng không chủ động chuyển đơn hàng sang trạng thái Nhận hàng, đơn hàng sẽ tự động chuyển sang trạng thái “Nhận hàng“.

Trong trường hợp hàng thiếu, có sai sót…, Quý khách có thể tạo khiếu nại và phối hợp cung cấp thêm các thông tin hình ảnh bằng chứng để Chúng tôi giải quyết theo hướng dẫn tại đây

Hướng dẫn đăng ký tài khoản taobao.com, 1688.com, tmall.com

Do cam kết của “Công ty mẹ”, trang http://taobao.com là không bán hàng nhái hay các mặt hàng ưu tiên người Trung Quốc (tạm gọi chung là “nguồn hàng đặc biệt”), nên các địa chỉ web quốc tế (người không phải ở Trung Quốc truy cập vào) sẽ bị hạn chế khả năng tiếp cận những “nguồn hàng đặc biệt” này, do vậy các link sản phẩm thường yêu cầu Khách hàng đăng nhập tài khoản mới có thể xem được  chi tiết mặt hàng.

Để tạo tài khoản tại website Taobao.com, Quý khách có thể làm theo các bước hướng dẫn sau đây:

Bước 1: Truy cập vào đường link đăng ký:

https://reg.taobao.com/member/reg/fill_mobile.htm

Khi hiện bảng điều khoản dịch vụ, Quý khách nhấn vào nút màu đỏ cam chấp nhận điều khoản như hình:

 

 

Bước 2: Nhập số điện thoại.

Bạn nhập số điện thoại của Quý khách theo yêu cầu, sau đó tại mục 验证 , Bạn đưa trỏ chuột vào biểu tượng dấu >> kéo sang phía bên tay phải như hình:

Click chọn ô màu đỏ cam – đồng ý.

Bước 3: Nhập mã xác nhận.

Sau khi đăng ký, sẽ có mã xác nhận gửi về số điện thoại, Quý khách nhập mã xác nhận vào ô như trong hình:

 

 

Nhập mã xác nhận và chọn ô màu đỏ cam để xác nhận.

Bước 4: Tạo tài khoản.

Bạn tạo mật khẩu và tên đăng nhập như hướng dẫn, sau khi nhập xong, nhấn nút hoàn thành.

Lưu ý: Mật khẩu gồm 6 – 20 ký tự, bao gồm cả chữ và số

Tạo tài khoản thành công, hệ thống sẽ thông báo lại như sau:

Chỉ với 1 tài khoản này, Quý khách có thể đăng nhập đồng thời tại các web: taobao.com, tmall.com và 1688.com.

Hướng dẫn tìm nguồn hàng dành cho người mới

Chúng tôi có đội ngũ Nhân viên luôn sẵn sàng hỗ trợ Quý khách tìm kiếm nguồn hàng tốt nhất. Tuy vậy, để thực sự chủ động trong quá trình lựa chọn hàng hóa trước khi nhập, chúng tôi đề nghị Khách hàng nắm rõ và làm chủ các thao tác tìm nguồn hàng dưới đây:

  1. Sử dụng thành thạo công cụ tìm kiếm và bộ lọc sản phẩm trên 1688.com, taobao.com, tmall.com

Bước đầu tiên, Quý khách vào website Taobao.com sau đó chọn vào mục (1)  “全球” (toàn cầu) => (2) “中国大陆” (Trung Quốc đại lục) vì nhiều link Shop hạn chế bán hàng ra nước ngoài nên khi Quý khách chọn vào “中国大陆” sẽ tìm được nguồn hàng phong phú hơn.

Quý khách có thể lọc sản phẩm theo giá sản phẩm, mức độ uy tín của Shop (Shop), hoặc có thể tìm kiếm bằng hình ảnh trên website taobao.com như hình sau:

 

Tìm các link có lượng Khách hàng mua cao nhất, giá từ thấp đến cao hoặc ngược lại…

 

Lọc theo doanh thu của Shop:

Lưu ý: Nếu gặp khó khăn trong việc tìm từ khóa tiếng Trung, Quý khách có thể liên lạc với Bộ phận CSKH của chúng tôi để được hỗ trợ ngay lập tức. Số tư vấn dịch vụ: 0965 392 855

  1. Tìm hiểu cách đánh giá độ uy tín của Shop:

Sau khi đã tìm được danh sách các sản phẩm và Shop, việc đánh giá uy tín của Shop rất quan trọng trong việc quyết định nhập hàng hay không. Nếu Shop có uy tín thấp, chúng tôi khuyến cáo Quý khách không nhập hàng từ Shop đó và chỉ nhập hàng từ các Shop có uy tín/đã được người sử dụng dịch vụ lựa chọn/đánh giá tích cực.

Vui lòng xem thêm tài liệu hướng dẫn đánh giá uy tín Shop cụ thể   tại đây

Lưu ý: Công cụ đặt hàng của chúng tôi có khuyến cáo nếu sản phẩm Quý khách đặt là sản phẩm của Shop có uy tín không cao (theo đánh giá chủ quan của chúng tôi ).

Hướng dẫn cài đặt công cụ đặt hàng

Chào mừng Quý khách đến với bước đầu tiên của việc đặt hàng trên Tofu.com. Quý khách có 02 lựa chọn tương ứng với 02 trình duyệt Chrome hoặc Cốc Cốc trên máy tính:

⇨ Cho trình duyệt Chrome

⇨  Cho trình duyệt Cốc Cốc

– Quý khách chọn một trong hai trình duyệt nêu trên, tương ứng theo trình duyệt web và click chọn “Thêm vào Chrome”:

 

 

– Sau khi chọn “Thêm vào Chrome”, Quý khách click chọn vào thông báo “Đã thêm vào Chrome”:

 

 

 

– Một bảng thông báo hiện ra, Quý khách lựa chọn “Thêm tiện ích”:

 

 – Sau khi cài đặt thành công, trên thanh công cụ của Khách hàng sẽ hiển thị logo của Tofu như hình:

 

 

 

Như vậy là quá trình cài đặt công cụ đặt hàng đã thành công. Quý khách có thể bắt đầu đặt hàng ngay từ bây giờ.

Chúc Quý khách gặp nhiều thuận lợi trong đặt hàng và kinh doanh!

Hướng dẫn quản lý tình trạng đơn hàng

Khi khách hàng cần kiểm tra tình trạng đơn hàng, xem chi tiết dưới đây:

1. Theo dõi nhanh các thông tin cập nhật mới nhất về đơn hàng

Vào link  : http://order.Tofu.com/i/#/bang-chung

2. Theo dõi tình hình các đơn hàng trong trang Danh sách đơn hàng tại:

– Ngoài ra Chúng tôi cho phép Khách hàng có ghi chú riêng trên đơn hàng của mình. Ghi chú này chỉ Khách hàng nhìn thấy. Chúng tôi cũng cung cấp chức năng tìm đơn theo ghi chú riêng để Khách hàng có thể chủ động tìm kiếm/ quản lý đơn hàng của mình.

Quý khách có thể ghi chú ngay tại  thời điểm lên đơn hàng

hoặc sau khi đặt đơn thành công.

Ví dụ:  Khách hàng điền ghi chú riêng là “Đơn hàng của soilua” tương ứng với mã đơn hàng DU7336_49061 của Khách (theo HD phía trên). Sau đó, Quý Khách chỉ cần điền ghi chú riêng vào ô “Tìm mã đơn hàng, mã đơn riêng, người bán” chọn enter để dễ dàng tìm thấy đơn hàng của mình.

Hướng dẫn quản lý khiếu nại dịch vụ đã tạo

Có 2 cách để xem các khiếu nại dịch vụ đã tạo:

Vào link danh sách khiếu nại: tại đây

1. Trang danh sách khiếu nại liệt kê tất cả các khiếu nại ở các trạng thái “Chờ tiếp nhận”, “Đang xử lý”, “Từ chối”, “Hoàn tiền”

 

2. Trang danh sách khiếu nại: khách hàng có thể lọc các đơn đang có khiếu nại (ở trạng thái Chờ tiếp nhận, Đang xử lý)

Hướng dẫn kiểm tra lộ trình hàng hóa và tạo yêu cầu giao hàng

Hướng dẫn kiểm tra Danh sách kiện hàng đã về kho

Khi hàng về Kho Phân phối tại Việt Nam và sẵn sàng giao, chúng tôi sẽ gửi thông tin qua tin nhắn điện thoại (sms), trên website, email (nếu Khách hàng có đăng ký).

Để xem chi tiết danh sách các kiện hàng đã có trong kho và yêu cầu giao (nếu có), Khách hàng có thể truy cập link:

Khách hàng có thể nhận hàng theo các hình thức sau:

  • Đến kho Tofu nhận hàng (tại VN)
  • Yêu cầu chúng tôi giao hàng đến địa chỉ Khách hàng đăng ký nhận.

Đối với hình thức giao hàng tại địa chỉ của Khách hàng, chúng tôi sẽ không giao hàng ngay khi hàng về kho, mà chúng tôi sẽ giao hàng khi Khách hàng có yêu cầu giao. (hàng hóa giao thẳng – từ Kho TQ của chúng tôi về nhà Khách hàng – vui lòng xem tại đây.

Khách hàng có thể thực hiện một trong các cách yêu cầu giao hàng sau đây:

1. Thực hiện yêu cầu giao hàng qua hệ thống:

Bước 1: Truy cập trang Yêu cầu giao hàng

Bước 2: Lựa chọn danh sách các kiện hàng cần yêu cầu giao, lựa chọn địa chỉ nhận hàng và click vào mục “Yêu cầu giao hàng”.

2. Gọi trực tiếp tới kho để yêu cầu giao hàng: thông tin liên lạc vui lòng xem tại chân trang website.

3. Liên hệ với Bộ phận Chăm sóc Khách hàng thông qua công cụ chat trực tuyến hoặc hotline.

Lưu ý:

– Khi hàng về kho, chúng tôi sẽ tính số tiền vận chuyển vào tổng giá trị đơn hàng, khi Khách hàng thực hiện xong các thủ tục thanh toán số tiền còn thiếu (số tiền còn thiếu trên đơn = tổng giá trị đơn hàng trừ số tiền đã đặt cọc) và số dư tài khoản > 0, Hướng dẫn nạp tiền vào tài khoản tại đây.

– Trường hợp đơn hàng có nhiều kiện, được vận chuyển vào thời gian khác nhau, đơn hàng sẽ được tất toán tài chính đầy đủ (trừ phí vận chuyển của kiện hàng chưa về) ngay khi xuất kho giao kiện hàng đầu tiên.

Hướng dẫn thống kê lịch sử nhập hàng

Hệ thống lưu trữ toàn bộ thông tin về quá trình nhập hàng, chúng tôi cho phép Khách hàng xuất dữ liệu để thống kê và đánh giá hiệu quả nhập hàng như:

  1. Shop nào có thời gian giao hàng nhanh, phí giao hàng nội địa Trung Quốc thấp
  2. Tốc độ xử lý trong từng công đoạn của chúng tôi (mua hàng, kiểm hàng, vận chuyển…)
  3. Chi phí nhập hàng đối với từng nhóm đơn hàng

Khách hàng có thể truy cập vào mục “Đơn hàng” và sử dụng chức năng “Xuất Excel” để có đầy đủ dữ liệu phục vụ hoạt động thống kê và kiểm soát dịch vụ. Chúng tôi kỳ vọng những thông tin này sẽ là cơ sở để Khách hàng có những đòi hỏi cao hơn đối với chúng tôi trong việc đáp ứng chất lượng dịch vụ.

(Ảnh)

 

Sau khi chọn xuất excel, Khách hàng sẽ nhận được file theo dõi như sau:

 

(Ảnh)

Hướng dẫn cách thức đánh giá uy tín Shop

Với định hướng phục vụ các nhóm Khách hàng khác nhau, các website bán hàng của Trung Quốc (Taobao, Tmall, 1688) áp dụng cách thức đánh giá uy tín Shop theo những cách khác nhau, trong đó:

– Taobao.com & Tmall.com: Hướng tới các Khách hàng lẻ: Tập trung vào đánh giá theo chất lượng của từng giao dịch lẻ.

– 1688.com: Hướng tới các Khách hàng mua sỉ: Tập trung đánh giá sự trung thành của Khách hàng và khối lượng giao dịch.

1. Tmall.com

– Tmall trực tiếp kiểm định chất lượng của các shop tham gia đảm bảo một số tiêu chí sau:

+   Bán hàng chất lượng, hàng chính hãng của các thương hiệu, được chứng thực bởi các nhà sản xuất các thương hiệu đó.

+   Có ký quỹ một số tiền lớn tại Tmall

+   Tham gia các chương trình bảo đảm quyền lợi của người mua

– Do vậy, các Shop trên Tmall sẽ không phân cấp độ uy tín như Taobao, tuy nhiên các shop trên Tmall vẫn có điểm đánh giá dịch vụ và điểm đánh giá khiếu nại giống Taobao để Khách hàng có thể tham khảo (tham khảo theo mục 2).

2. Taobao.com

– Bảng xếp hạng độ tín nhiệm Shop:

 

–   Thời gian thành lập của Shop trên taobao, đánh giá của Khách hàng về chất lượng sản phẩm, tốc độ giao hàng của Shop theo thang điểm 5.

 

– Sau mỗi giao dịch thành công (được thanh toán qua Alipay và được giao hàng qua các đơn vị CPN), người mua sẽ được đánh giá Shop theo 3 mức (Tốt: +1 điểm, Trung bình: 0 điểm, Kém: -1 điểm). Số điểm này sẽ được tích lũy và được phân cấp độ uy tín dựa trên số điểm tích lũy được. Số điểm đánh giá tốt càng cao, Shop sẽ có cấp độ càng cao. ( Ví dụ: Để đạt được mức tín nhiệm 3 kim cương xanh, Shop đã có tương đương khoảng hơn 1000 sản phẩm được bán ra với bình luận tốt.)

Lưu ý:  Theo kinh nghiệm, đặt hàng tại các Shop kinh doanh các mặt hàng tiêu dùng có cấp độ từ 3 kim cương trở lên sẽ ít rủi ro hơn. Các Shop đã kinh doanh từ lâu nhưng có cấp độ thấp là những Shop Khách hàng cần cân nhắc kỹ trước khi đặt hàng.

3. 1688.com

Những Shop trên 1688.com bao gồm:

+ Nhà sản xuất

+ Đơn vị bán sỉ

+ Đại lý đầu tư /đơn vị cung cấp dịch vụ thương mại

– Do đối tượng là những người mua sỉ, các Shop trên 1688.com phải cung cấp thông tin chi tiết về hạ tầng, cơ sở vật chất, kinh nghiệm của đơn vị mình. Bên cạnh đó, các tiêu chí đánh giá của Khách hàng cũng rất khác.

– Khung đánh giá cơ bản nằm bên trái trong trang chi tiết sản phẩm như hình:

Trong đó:

  • (1) Cấp độ uy tín bán hàng: dựa trên điểm uy tín lũy được từ mỗi giao dịch mua bán thành công (Xem bảng phân cấp độ uy tín). Khách hàng hàng có thể click vào biểu tượng cấp độ này để vào trang đánh giá uy tín chi tiết.
  • (2) Điểm chất lượng theo thứ tự từ trái qua phải (Phù hợp mô tả, Chất lượng phục vụ, Tốc độ giao hàng) Khách hàng click vào điểm chất lượng để vào trang đánh giá chi tiết.

– Cấp độ Shop: Với đặc thù bán buôn, 1688.com phân cấp độ Shop dựa trên quy mô giá trị và số lượng giao dịch đã thực hiện nhằm đảm bảo tính khách quan trong việc tính cấp bậc, 1688 cũng có cơ chế trừ điểm và giới hạn số lượng giao dịch được tính đối với 1 khách hàng.

– Bảng cấp độ uy tín của 1688: Giá trị giao dịch tính theo NDT(Nhân dân tệ), Dựa trên cấp bậc, thời gian thành lập, và đơn giá sản phẩm, Khách hàng có thể đánh giá được lượng giao dịch liên tục của Shop.

– Trong khung đánh giá cơ bản Shop, gồm có:

  • (1) Địa chỉ + Tên mặt hàng shop đang bán
  • (2) Số lượng sản phẩm đã bán được
  • (3) Số lượng feedback của khách hàng
  • (4) Tuổi đời của Shop
  • (5) Chat với shop
  • (6) Logo chứng nhận
  • (7) Mức độ hài lòng của khách hàng
  • (8) Huy chương giao dịch
  • (9) Xếp hạng shop
  • (10) Mô hình kinh doanh
  • (11) Vi trí địa lý shop
  • (12) Đánh giá sự uy tín của shop ở các chỉ số
  • (13) Giá bán đề xuất

– Trên 1688.com Shop được xếp hạng đầu trâu là Shop đang được đánh giá có độ uy tín rất cao, do:

+ Có xưởng sản xuất, gia công lắp ráp và quy trình sản xuất riêng

+ Sản phẩm chất lượng

+ Có cam kết về chế độ, chính sách, khiếu nại

 

 

– Trong phần lịch sử đánh giá, đây chính là phần những Khách hàng đã từng mua hàng của Shop này và có nhưng bình luận, ảnh thật của sản phẩm Người mua đã nhận được, Khách hàng có thể xem chi tiết các đánh giá theo từng mức Tốt/Trung bình/Xấu. Theo kinh nghiệm, các đánh giá đánh giá người mua viết dài là các đánh giá có tính trung thực cao hơn.

Lưu ý: Khách hàng có thể sử dụng Google Translate để đọc các nội dung trên trang Thông tin này.

Hướng dẫn các bước nhập hàng qua Tofu

Quy trình nhập hàng và hướng dẫn từng bước cho Khách hàng mới như sau:

Bước 1. Đăng ký tạo tài khoản Tofu: xem HD tại đây

Bước 2. Chọn sản phẩm cần nhập trên website Trung Quốc: xem hướng dẫn tìm nguồn hàng tại đây.

Bước 3.Gửi đơn hàng cho Tofu: Để gửi đơn hàng cho chúng tôi tự động, Khách hàng sử dụng công cụ đặt hàng chúng tôi trên trình duyệt Chrome hoặc Cốc Cốc. Vui lòng xem hướng dẫn cách cài đặt công cụ đặt hàng tại đây.

Bước 4. Đặt cọc đơn hàng: Tùy theo cấp thành viên, Chúng tôi sẽ quy định tỷ lệ đặt cọc từ 30% ->80% giá trị tiền hàng (tuỳ theo biến động thị trường). Nếu trong tài khoản của Quý khách không có sẵn hoặc không đủ số tiền đặt cọc, Quý khách sẽ cần nạp tiền (xem hướng dẫn để thực hiện việc nạp tiền tại đây). Sau khi hoàn tất việc đặt cọc, đơn hàng mới đủ điều kiện để mua hàng.

Bước 5. Chúng tôi thực hiện việc liên hệ với Người bán và mua hàng: Chúng tôi sẽ thực hiện việc mua hàng trong 24h. Nếu ngoài thời gian cam kết này (lỗi do Tofu) Chúng tôi sẽ không thu phí mua hàng. Chính sách mua hàng chi tiết vui lòng xem tại đây.

Bước 6. Người bán giao hàng: nếu sau 03 ngày Người bán chưa giao hàng (trừ khi có thỏa thuận riêng về thời gian giao hàng), Chúng tôi sẽ tiến hành khiếu nại người bán trên hệ thống taobao, 1688… Thông thường, hàng được giao từ địa điểm bán hàng tới kho hàng của Chúng tôi mất từ 01->04  ngày tùy vào khoảng cách địa lý. Nếu sau khoảng thời gian này kể từ khi Người bán giao hàng, Chúng tôi không nhận được kiện hàng thì Chúng tôi sẽ tiến hành khiếu nại Người bán để yêu cầu Người bán hoàn tiền hoặc có các giải thích chính đáng.

Bước 7. Chúng tôi nhận và kiểm hàng: Thông thường, Chúng tôi thực hiện việc kiểm hàng và đóng gói để giao về Việt Nam trong ngày. Trừ các đơn đặc biệt, Chúng tôi sẽ không gom hàng tại kho Trung Quốc. Người bán Trung Quốc có đặc thù giao hàng nhiều lần thành nhiều kiện khác nhau, Chúng tôi sẽ không chờ đủ đơn hàng mà sẽ kiểm và chuyển từng kiện về luôn. Khách hàng có thể kiểm tra trạng thái từng kiện trên trang chi tiết đơn hàng.

Bước 8. Hàng được đóng gói và vận chuyển về Việt Nam:

– Đối với các mặt hàng dễ vỡ, chúng tôi sẽ kiến nghị Khách hàng đóng gỗ để đảm bảo an toàn hàng hóa. Chính sách đóng gỗ Quý khách có thể tham khảo tại đây

– Hàng được vận chuyển về Việt Nam bằng các hình thức Vận chuyển thường (VCT), Chuyển phát nhanh (CPN) hoặc Chuyển phát tiết kiệm (CPTK). Trong trường hợp muốn CPN, hoặc CPTK Quý khách cần lựa chọn dịch vụ này trước thời điểm kho Trung Quốc nhận hàng hóa. Vui lòng xem hướng dẫn sử dụng dịch vụ CPN tại đây

– Một số mặt hàng ảnh hưởng tới an toàn hàng không như sạc dự phòng, dung dịch, đồng hồ, mặt hàng điện tử… Quý khách vui lòng xem quy định và hướng dẫn tại đây

Trong điều kiện thông quan thông thường (Vận chuyển thường) thời gian vận chuyển (kể từ khi hàng được xuất kho Trung Quốc) tới Hà Nội là 3-5 ngày , tới TP.HCM là 04-06 ngày. Trong điều kiện chậm thông quan (Tofu báo trước), thời gian có thể dài hơn tùy vào mức độ chậm thông quan.

Bước 9. Hàng về kho phân phối tại Việt Nam & Khách hàng yêu cầu giao: tùy thuộc vào địa chỉ nhận hàng của Khách hàng khi đặt đơn hàng đầu, Chúng tôi  sẽ điều phối hàng ấn định về kho Hà Nội hoặc Sài Gòn của Chúng tôi (nếu có sự thay đổi Khách hàng cần liên hệ bộ phận DVKH của Tofu để được hỗ trợ). Khi hàng đã về kho, đơn hàng chuyển trạng thái “Chờ giao“, Chúng tôi sẽ thông báo tới Khách hàng qua sms, email (nếu KH đăng ký nhận qua mail) và thông báo trên website. Để yêu cầu giao hàng, Quý khách có thể thực hiện bằng 1 trong 3 cách:

– Yêu cầu giao trên website (xem hướng dẫn tại đây)

– Gọi trực tiếp tới kho hàng chúng tôi

– Yêu cầu qua bộ phận Chăm sóc Khách hàng trên hotline hoặc công cụ chat trực tuyến

Bước 10&11. Khách hàng thanh toán số tiền còn thiếu & Chúng tôi giao hàng:

– Khi hàng về kho, Chúng tôi sẽ tính số tiền vận chuyển vào tổng giá trị đơn hàng. Khách hàng cần thanh toán số tiền còn thiếu trên đơn (tổng giá trị đơn hàng trừ số tiền đã đặt cọc & thanh toán). Sau khi Khách hàng đã thanh toán số tiền còn thiếu & số dư tài khoản ≥0, chúng tôi sẽ thực hiện việc giao hàng tới Quý khách.

– Vui lòng xem chính sách giao hàng nội địa Việt Nam tại đây

Bước 12. Khách hàng nhận hàng và khiếu nại (nếu có): sau khi chúng tôi giao hàng, đơn hàng ở trạng thái Đang giao hàng; Khách hàng bấm Nhận hàng để được cộng điểm tích lũy; Sau 02 tuần, nếu Khách hàng không chủ động chuyển đơn hàng sang trạng thái Nhận hàng, đơn hàng sẽ tự động chuyển sang trạng thái “Nhận hàng“.

Trong trường hợp hàng thiếu, có sai sót…, Quý khách có thể tạo khiếu nại và phối hợp cung cấp thêm các thông tin hình ảnh bằng chứng để Chúng tôi giải quyết theo hướng dẫn tại đây

Hướng dẫn tạo Khiếu nại trên Tofu

Hướng dẫn kiểm tra lộ trình hàng hóa và tạo yêu cầu giao hàng

Hướng dẫn rút tiền khỏi tài khoản Tofu

Hướng dẫn lấy lại mật khẩu tài khoản Tofu

Hướng dẫn nạp tiền vào tài khoản Tofu

Hướng dẫn tính điểm tích lũy

Hướng dẫn đăng ký, đăng nhập tài khoản Tofu

1. Đăng ký:

Để đặt hàng, Khách hàng cần đăng ký tài khoản trên Tofu, việc tạo mới tài khoản theo link  tại đây

Hệ thống yêu cầu điền đầy đủ thông tin theo yêu cầu của hệ thống (mục khoanh màu đỏ). Tiếp tục bấm vào mục “Đăng ký” để hoàn tất

(Ảnh)

Sau đó đăng nhập vào email để xác nhận như hình ảnh sau:

(Ảnh)

2. Đăng nhập:

Sau khi xác nhận hoàn tất, Khách hàng thực hiện việc đăng nhập và bắt đầu sử dụng tài khoản như sau:

(Ảnh)