18008000

Chính sách Mua hàng đối với đơn hàng ngoài

1. Định nghĩa

  • Ký gửi: Là hình thức khách hàng chọn kho Tofu tại Trung Quốc là địa điểm nhận hàng trên các sàn TMĐT, đồng thời khách hàng tự toàn quyền mua hàng và thanh toán không qua Tofu. Tofu chỉ phục vụ khách hàng vận chuyển từ Trung Quốc về Việt Nam theo bảng giá công bố của Tofu.
  • Đơn hàng ngoài: Là đơn hàng mà các sản phẩm không mua từ hệ thống sàn TMĐT taobao.com, tmall.com, 1688.com.
  • Thanh toán trực tiếp: Là hình thức chuyển khoản trực tiếp qua tài khoản của chủ Shop (Xưởng, nhà phân phối)  mà không qua hình thức thanh toán của các sàn taobao.com, tmall.com và 1688.com.
  • Phí mua hàng: Là chi phí dịch vụ mua hộ hàng hoá cho khách hàng.
  • Alipay: Là một loại ví tiền điện tử phổ biến của Trung Quốc, trực thuộc tập đoàn Alibaba, người mua có thể an tâm nạp tiền và thanh toán qua ví điện tử Alipay trên sàn taobao.com, tmall.com, 1688.com. Nếu phát sinh hoạt động đổi trả, huỷ theo chính sách của các sàn TMĐT trên, tiền sẽ được hoàn trả lại ví điện tử Alipay.

2. Chính sách

  • Thanh toán: Đối với Đơn hàng ngoài theo yêu cầu của Khách hàng, Tofu sẽ chuyển thanh toán trực tiếp tiền hàng tới tài khoản ngân hàng của Shop.
  • Tofu không đảm bảo mức độ uy tín của Shop cũng như rủi ro Shop  có thể không giao hàng hoặc giao không đúng cam kết tại thời điểm mua hàng.
  • Kiểm hàng: Tại thời điểm nhận hàng ở kho Trung Quốc , Tofu sẽ thực hiện kiểm theo đúng số lượng và mẫu mã Khách hàng ghi chú trên đơn. Trong tình huống Khách hàng không ghi chú trên đơn Tofu có quyền chuyển hàng về và bỏ dịch vụ Kiểm hàng.
  • Khiếu nại:

– Lỗi phát sinh từ dịch vụ Mua hàng và Vận chuyển của Tofu: trường hợp Tofu mua hàng không đúng với yêu cầu của Khách hàng (gửi thông tin sai so với yêu cầu của Khách hàng cho người bán khiến người bán phát hàng sai) hoặc hàng hóa có hư hỏng trong quá trình vận chuyển về Việt Nam. Tofu sẽ giải quyết khiếu nại theo đúng Chính sách khiếu nại trên hệ thống Tofu đã thông báo.

– Lỗi phát sinh từ Shop:

+ Shop không phát hàng: Tofu sẽ hỗ trợ Khách hàng tối đa trong việc khiếu nại Shop  để đảm bảo quyền lợi của Khách hàng. Tuy nhiên, Tofu sẽ không chịu trách nhiệm bất cứ khoản bồi thường nào trong tình huống trên.

+ Tại thời điểm kiểm hàng: Tofu sẽ hỗ trợ Khách hàng khiếu nại lên Shop, kết quả khiếu nại sẽ hoàn toàn phụ thuộc vào kết quả làm việc với Shop . Trong trường hợp KN không thành công, Tofu sẽ tiến hành giao hàng về và tất toán đơn hàng như bình thường.

+ Tại thời điểm kiểm hàng Tofu không phát hiện ra lỗi (theo Chính sách kiểm hàng đã cam kết), nếu Shop  đồng ý cho đổi/trả hàng, Tofu sẽ chịu toàn bộ chi phí vận chuyển từ VN sang kho Trung Quốc để tiến hành đổi trả hàng. Nếu khiếu nại Shop  không thành công, (Shop không cho đổi/trả hàng hoặc sau khi đổi/trả Shop  không hoàn trả tiền). Tofu sẽ cập nhật lại thông tin khiếu nại tới Khách hàng và kết thúc khiếu nại người bán.

+ Đổi/trả hàng: Khách hàng có nhu cầu đổi trả không phải do lỗi phát sinh từ Shop, Tofu sẽ hỗ trợ KH trao đổi với Shop  để đổi trả. Tuy nhiên Khách hàng sẽ chịu mọi chi phí phát sinh và rủi ro (nếu có) trong quá trình đổi/trả.

*Lưu ý: đối với những vấn đề phát sinh không nằm trong Chính sách Đơn hàng ngoài sẽ mặc định được áp dụng theo những Quy định, Chính sách khác đã thông báo trên hệ thống Tofu.com

Chính sách Quấn bọt khí

Quấn bọt khí là một hình thức bao bọt khí bên ngoài Bao/kiện hàng nhằm đảm bảo an toàn hơn cho hàng hóa và hạn chế xảy ra rủi ro đối với hàng hóa trong quá trình vận chuyển.

1. Hình thức Quấn bọt khí

Có 2 hình thức quấn bọt khí:

– Quấn bọt khí chung: Là hình thức ghép chung nhiều kiện hàng nhỏ của nhiều Khách hàng khác nhau thành một kiện lớn để Quấn bọt khí. Khi về tới Việt Nam, Chúng tôi sẽ gỡ bọt khí để tách riêng từng kiện hàng và giao cho Khách hàng. Vì vậy, các kiện hàng khi Khách hàng nhận được sẽ không có bọt khí kèm theo.

– Quấn bọt khí riêng: Là hình thức bao bọt khí riêng từng đơn/kiện của mỗi Khách hàng, tức là nguyên kiện đối với đơn hàng của Quý khách.

2. Chi phí phát sinh từ việc quấn bọt khí được tính theo thể tích kiện hàng

(Bảng chi phí)

Lưu ý: Chi phí quấn bọt khí sẽ được tính theo từng kiện, trên đơn hàng của Quý Khách.

3. Cách thức đăng kí sử dụng

– Đối với nhóm hàng hóa dễ vỡ hoặc dễ hư hỏng do va đập… Chúng tôi yêu cầu Khách hàng lựa chọn đóng gỗ/quấn bọt khí để hạn chế rủi ro đối với hàng hóa trong quá trình vận chuyển.

– Để sử dụng hình thức quấn bọt khí cho hàng hóa, Quý khách có thể lựa chọn dịch vụ quấn bọt khí chung hoặc riêng ngay khi tạo đơn hàng hoặc comment trên đơn hàng trước khi Chúng tôi tiến hành mua hàng. Các yêu cầu quấn bọt khí cho hàng hóa sau khi mua hàng, cần thông báo trực tiếp với Nhân viên CSKH của Tofu, để có thể đăng ký, xử lý kịp thời trước khi hàng hóa được xuất khỏi kho Trung Quốc.

Chính sách Chuyển phát tiết kiệm

Chính sách Vận chuyển hàng hóa

Tofu thực hiện chính sách Vận chuyển hàng hóa từ Trung Quốc về Việt Nam dựa trên các nguyên tắc sau:

  1. Vận chuyển:

– Là quá trình chuyển hàng từ Trung Quốc về Việt Nam thông qua các hình thức chuyển phát và thông quan theo thỏa thuận hoặc yêu cầu của Khách hàng, trong khoảng thời gian dự kiến.

Như vậy, Tofu không phải là đơn vị trực tiếp vận chuyển mà là đơn vị kết nối. Theo yêu cầu của Khách hàng, Tofu sẽ chuyển hàng hóa cho các đơn vị vận chuyển. Các đơn vị vận chuyển chịu trách nhiệm thực hiện các hoạt động vận chuyển, thông quan hàng hóa. Tofu sẽ thực hiện việc thanh toán hộ phí vận chuyển quốc tế cho Khách hàng, trực tiếp thực hiện các nghĩa vụ đối với Khách hàng khi có rủi ro mất hàng/ thất lạc hàng hóa trong quá trình vận chuyển.

  1. Đơn giá Phí Vận chuyển quốc tế

– Đơn giá phí Vận chuyển Quốc tế được quy định trong Bảng phí Dịch vụ xem tại đây

  1. Chính sách vận chuyển

3.1. Thời gian vận chuyển

– Thời gian vận chuyển hàng hóa được tính từ thời điểm Tofu chuyển hàng cho đơn vị vận chuyển từ Quảng Châu – Việt Nam. Thời gian vận chuyển thông thường như sau:

(Bảng)

Lưu ý:

  • Thời gian vận chuyển nêu trên là khoảng thời gian vận chuyển trong điều kiện thông thường. Trong tình huống các nguyên nhân khách quan dẫn tới tình trạng chậm thông quan hoặc chậm trễ trong thời gian vận chuyển, Chúng tôi sẽ thông báo tới khách hàng.
  • Các hình thức vận chuyển khác như: Hàng tính khối, hàng đi đường biển, hàng ghép container,… có thể mất nhiều thời gian hơn do đặc thù riêng.
  • Sau thời gian 30 ngày kể từ khi vận chuyển, trong điều kiện thông quan thông thường, nếu hàng hóa chưa về kho của Tofu, khách hàng có quyền đề xuất hủy đơn hàng. Tofu sẽ căn cứ vào tình hình thực tế để xem xét đề nghị của quý khách.
    (*Lưu ý: Không áp dụng với TH chậm thông quan do thiên tai, hoả hoạn, chiến tranh, bệnh dịch, tình hình chính trị…)

3.2. Quy định vận chuyển

– Tofu cung cấp hình thức vận chuyển thường (VCT) đường bộ/bay, Chuyển phát nhanh (CPN) đường bộ/đường bay và vận chuyển đường biển (xem chính sách CPN tại đây )

– Quý khách có thể lựa chọn hình thức vận chuyển phù hợp với điều kiện và kế hoạch kinh doanh. Việc lựa chọn hình thức vận chuyển chỉ được thực hiện trước thời điểm Tofu nhận hàng từ Shop bằng cách tick chọn dịch vụ vận chuyển (đối với hình thức vận chuyển thường hoặc chuyển phát nhanh), hoặc ghi chú trên đơn (đối với hình thức chuyển tàu biển).

– Tofu chỉ cam kết thời gian vận chuyển từ Trung Quốc về Việt Nam đối với hình thức Chuyển phát nhanh (CPN). Trong trường hợp CPN không đúng thời gian cam kết (dù chậm hơn 1 ngày ), Tofu sẽ tính phí theo hình thức Vận chuyển thường (VCT);

– Đối với một số hình thức vận chuyển đường bộ, do đặc tính va đập thường xuyên; các đơn vị vận chuyển không đảm bảo sự nguyên vẹn của vỏ/hộp sản phẩm hoặc sản phẩm thuộc danh mục hàng dễ vỡ. Vì vậy, Tofu yêu cầu Quý khách đăng ký đóng gói cho kiện hàng bằng các hình thức đặc biệt (bọc túi khí, đóng gỗ,…)  , Nếu Khách hàng không lựa chọn thêm các hình thức đóng gói đặc biệt, Tofu sẽ từ chối các khiếu nại liên quan đến sự hư hại của vỏ/hộp sản phẩm hoặc các sản phẩm dễ vỡ này.

– Nếu vì lý do khách quan – bất khả kháng dẫn tới việc vận chuyển hàng hóa buộc phải kéo dài thời gian hơn quy định hoặc thay đổi hình thức vận chuyển; Tofu sẽ gửi thông báo về tình trạng hàng hóa để Quý khách chủ động trong kế hoạch Kinh doanh. Trong trường hợp đó, Tofu yêu cầu và mong muốn nhận được sự hợp tác, hỗ trợ, thông cảm và chia sẻ từ Khách hàng.

3.3. Thất lạc/mất mát hàng hóa trong quá trình vận chuyển

– Nếu đơn hàng bị thất lạc/mất mát do các nguyên nhân chủ quan từ Tofu và đơn vị vận chuyển, Tofu sẽ bồi thường toàn bộ giá trị đơn hàng.

3.4. Các lưu ý

– Các sản phẩm thuộc danh mục cấm bay, không chuyển thẳng hoặc không vận chuyển/không hỗ trợ vận chuyển được quy định tại phần Danh mục hàng hóa cấm bay và không vận chuyển về Việt Nam.

– Với các kiện hàng nhẹ và cồng kềnh: chúng tôi sẽ tính PVC quy đổi từ thể tích ra cân nặng và tính theo nguyên tắc sau:

+ Nếu cân nặng thực tế của kiện hàng lớn hơn hoặc bằng (≥) cân nặng quy đổi: Tofu tính phí vận chuyển theo cân nặng thực tế.

+ Nếu cân nặng thực tế của kiện hàng nhỏ hơn (<) cân nặng quy đổi: Tofu tính phí vận chuyển theo cân nặng quy đổi.

Chi tiết về Nguyên tắc quy đổi trọng lượng tính phí cho hàng hóa áp dụng cho từng hình thức vận chuyển vui lòng xem chi tiết  tại đây

– Các sản phẩm quá khổ, cồng kềnh sử dụng hình thức CPN được tính quy đổi từ Thể tích sang trọng lượng và tính PVC theo quy định đã nêu trong “Chính sách CPN”.

– Đơn giá PVC được thông báo trong phần biểu phí vận chuyển hoặc thỏa thuận riêng (nếu có) trước khi Tofu tiếp nhận hàng hóa tại Kho Quảng Châu.

– Tofu sẽ hỗ trợ Khách hàng làm việc với Shop, đơn vị vận chuyển để thực hiện các chứng từ thông quan hàng hóa khi được yêu cầu và trong điều kiện cho phép.

Nếu Khách hàng thay đổi địa chỉ nhận hàng từ TP.HCM ra Hà Nội hoặc ngược lại (So với địa chỉ cũ đặt đơn trước đó), Quý khách cần thông báo lại cho Tofu bằng cách comment lên đơn hàng, thông báo qua điện thoại, hoặc Chat qua khung chát trên Website ngay sau khi tạo đơn để Tofu hỗ trợ chuyển đổi kho đích cho Quý khách.

Chính sách Mua hàng

  1. Định nghĩa

– Mua hàng Tofu là quá trình Tofu làm việc với Khách hàng và Shop để thực hiện việc mua đơn hàng theo đúng yêu cầu hợp lý của Khách hàng và khả năng đáp ứng của Shop.

  1. Mức phí mua hàng

– Mức phí mua hàng được quy định trong bảng phí dịch vụ. Vui lòng tham khảo tại đây

– Đối với các đơn hàng mua ngoài (đặt mua các sản phẩm ngoài các trang web taobao.com, tmall.com, 1688.com), Tofu thu phí dịch vụ là 4%  (bao gồm phí mua hàng + phí kiểm hàng) và tỷ lệ đặt cọc là 100% giá trị hàng hóa.

  1. Quy định mua hàng

a. Hàng hóa

– Là các sản phẩm không nằm trong danh mục hàng Quốc cấm của Nhà nước, hàng không được phép mua theo quy định của Tofu (Chi tiết xem tại đây).

b. Thời gian mua hàng

– Tofu cam kết hoàn thành việc mua hàng trong vòng 24h tính từ thời điểm đơn hàng được đặt cọc. Trong trường hợp có lý do khách quan không thể mua được (ví dụ: cần chờ Khách hàng xác nhận lại thông tin, cần chờ Shop phản hồi lại thông tin), thì Tofu phải thông báo với Quý Khách hàng trên đơn.

– Tofu chỉ thực hiện việc mua các đơn hàng đã đủ điều kiện về tài chính. Trường hợp đơn hàng có phát sinh tăng số lượng, tăng giá… dẫn đến thiếu tài chính; Tofu sẽ yêu cầu Khách hàng nạp bổ sung tài chính theo đúng quy định trước khi mua đơn hàng;

– Tofu cam kết không thu phí dịch vụ mua hàng đối với những đơn hàng được xác nhận là không mua theo đúng cam kết do lỗi chủ quan của Tofu.

– Chính sách Mua hàng 24h áp dụng các đơn hàng đặt cọc trong tất cả các ngày trong tuần và đa phần các dịp lễ, trừ những dịp lễ có thông báo trước.

c. Thông tin giao dịch

– Tofu căn cứ vào các thông tin trên đơn để thực hiện giao dịch. Trong trường hợp Tofu cần xác nhận thông tin từ Khách hàng (ví dụ: hỏi lại sản phẩm), Quý khách vui lòng phản hồi sớm trên đơn;

– Do đặc thù các đơn hàng trên Tofu có nhiều sản phẩm, và việc bán hàng trực tuyến thường xuyên có tình trạng hết hàng đối với một số sản phẩm nhất định; Tofu sẽ vẫn đặt mua đơn hàng nếu có một trong số các sản phẩm trên đơn bị hết hàng. Trong trường hợp có yêu cầu bắt buộc mua đủ các mặt hàng, Quý khách vui lòng ghi chú trên đơn để nhân viên mua hàng có thể xử lý theo yêu cầu của Quý khách.

– Tofu thực hiện các yêu cầu mua sản phẩm theo trình tự ưu tiên như sau: ghi chú trên sản phẩm; các thuộc tính sản phẩm Khách hàng đã chọn trên công cụ đặt hàng; ghi chú trên đơn hàng. Quý khách lưu ý ghi chú yêu cầu rõ ràng, tránh gây hiểu nhầm (ví dụ: Không viết tắt M thay cho “mình”, vì M rất dễ nhầm lẫn với kích cỡ sản phẩm đặt mua). Tofu sẽ ko chịu trách nhiệm khi thông tin Khách hàng ghi chú trên đơn không rõ ràng;

– Tofu chỉ kiểm tra và xử lý các yêu cầu/trả lời các câu hỏi liên quan đến việc tìm hiểu thông tin đơn hàng nếu các yêu cầu đó được Khách hàng ghi chú trên đơn hàng trước thời điểm chuyên viên Giao dịch thực hiện việc mua hàng 30 phút (bao gồm cả yêu cầu về số lượng sản phẩm tối thiểu cần mua trên đơn);

– Tofu sẽ thực hiện truy thu/hoàn lại tài chính trên đơn hàng khi có phát sinh thêm tăng/giảm liên quan tới số lượng sản phẩm và phí vận chuyển;

– Tofu thực hiện điều chỉnh lại tiền cọc ngay tại thời điểm mua hàng nếu giá trị đơn hàng có thay đổi do thêm/bớt số lượng hoặc tăng/giảm giá sản phẩm. Trong trường hợp số tiền điều chỉnh nhỏ hơn 5% giá trị đơn hàng hoặc nhỏ hơn 50.000VNĐ Tofu sẽ không thực hiện hoàn lại tiền cọc ngay, mà sẽ giảm trừ khi đơn hàng được tất toán.

– Đối với các sản phẩm thuộc nhóm có nguy cơ rủi ro cao như sành sứ, gốm, thủy tinh, pha lê, bóng đèn được làm từ chất liệu nhựa cứng, sản phẩm có chất liệu bằng nhựa thông… (dễ hư hại trong quá trình vận chuyển, hạn chế vận chuyển…), Quý Khách hàng nên thực hiện Đóng gỗ riêng kiện đơn hàng để giảm thiểu rủi ro trong quá trình vận chuyển. Tofu sẽ mặc định Khách hàng chấp nhận toàn bộ rủi ro vận chuyển khi lên đơn và sẽ từ chối tất cả khiếu nại liên quan đến hỏng hóc, gãy vỡ, trầy xước sản phẩm phát sinh do khâu vận chuyển từ Shop tới kho Trung Quốc hoặc từ kho Trung Quốc về Việt Nam.

– Đối với đơn hàng mua sản phẩm là hàng cũ, hàng thanh lý, hàng được Shop phát mẫu mã ngẫu nhiên (có ghi thông báo trên link sản phẩm hoặc theo thông tin người bán cung cấp): Tofu sẽ mua hàng nhưng không cam kết kiểm về mẫu mã, chất lượng sản phẩm (ví dụ như mức độ cũ, hoen ố, mốc, loang màu, trầy xước…).

– Đối với mặt hàng CPU, chip, vi mạch, bo mạch… Tofu không cam kết về hoạt động, không đảm bảo kiểm về tem sản phẩm, cable nối, chân mạch…

– Đối với đơn hàng mua ngoài cần đặt cọc 100%  giá trị hàng hoá, Khách hàng vui lòng cân nhắc kĩ và xác nhận những rủi ro khi lên đơn bao gồm: Shop nhận tiền nhưng không phát hàng; đơn hàng sai, lỗi, thiếu hàng nhưng không khiếu nại được người bán (Shop từ chối xử lý khiếu nại)…

– Đối với đơn hàng nhận thiếu so với số lượng đã mua thành công trên đơn, Khách hàng cần chủ động tạo Khiếu nại dịch vụ để Tofu xác minh lại thông tin và thực hiện hoàn tiền qua Khiếu nại dịch vụ.

– Đối với các đơn hàng có phiếu giảm giá từ Shop, Tofu sẽ tiến hành làm việc với Shop để kiểm tra cụ thể về ưu đãi giảm giá:

+ Trường hợp ưu đãi giảm giá trực tiếp cho đơn hàng của Khách, Tofu sẽ tiến hành cập nhật số tiền chiết khấu vào đơn hàng cho Khách hàng.

+ Trường hợp ưu đãi cộng dồn điểm tích lũy và dùng điểm tích lũy để quay số mới được hưởng chiết khấu, Tofu từ chối hỗ trợ tích điểm và quay số.

– Quy định tất toán đơn hàng:

+ Đối với các đơn hàng trong quá trình giao dịch nếu Shop thông báo >10 ngày mới phát hàng, Tofu sẽ thu 100% giá trị hàng hóa.

Trường hợp nếu quá 30 ngày tính từ thời điểm đơn “Đã mua” mà shop vẫn chưa phát hàng, Tofu sẽ tiến hành chuyển trạng thái tất toán đơn hàng.

+ Đối với các đơn hàng phát sinh trong các thời điểm khách quan như: thiên tai, bệnh dịch… các đơn mua từ 15 ngày trở lên mà shop không phát hàng, hoặc không xác định được chính xác thời gian phát hàng, nếu Khách hàng đồng ý chờ hàng, Tofu sẽ tiến hành chuyển trạng thái tất toán đơn hàng.

Trường hợp Khách hàng không đồng ý chờ hàng, Tofu sẽ tiến hành Khiếu nại người bán đòi tiền và hủy đơn khi Khiếu nại thành công.

+ Tất cả những đơn Khách đồng ý đợi và tất toán đơn hàng, Khách hàng cần chấp nhận các rủi ro như: Shop không phát hàng, Tofu đã khiếu nại nhưng Shop không hoàn tiền, không liên hệ được với shop để xử lý khiếu nại… Trường hợp nếu có những rủi ro phát sinh Tofu có quyền từ chối chịu trách nhiệm giải quyết khiếu nại bồi hoàn nếu Shop không xử lý.

*Phí vận chuyển nội địa TQ:

– Tofu chủ động điền phí vận chuyển cho các đơn hàng theo quy định về cách tính phí vận chuyển của Shop và các quy định tính PVC đã được thông báo. Nếu cần kiểm tra lại phí vận chuyển, Quý khách vui lòng thông báo trước thời gian mua hàng 30 phút;

– Phí vận chuyển nội địa cho các đơn hàng cùng sản phẩm, cùng số lượng, cùng Shop có thể khác nhau trong các lần mua hàng (do Shop có nhiều chính sách, sử dụng hình thức VC khác nhau cho mỗi thời điểm,…). Tofu sẽ không thông báo lại mức phí vận chuyển nội địa cho đơn hàng nếu mức phí không vượt quá mức khung phí chuyển phát nhanh tại Trung Quốc (trung bình khoảng 10 tệ/1kg đầu tiên, 3-5 tệ/1kg tiếp theo) hoặc không có yêu cầu từ Khách hàng;

d. Hủy đơn hàng

– Trước, trong và sau khi mua hàng (trước thời điểm Tofu nhận được hàng từ Shop); Khách hàng & Tofu có thể/đồng ý hủy đơn hàng vào các thời điểm và trong các trường hợp sau:

+ Sau 05 ngày liên lạc (05 ngày làm việc) mà vẫn không nhận được thông tin phản hồi từ Shop;

+ Sau 05 ngày Tofu thông báo nhưng Quý khách không phản hồi thông tin hoặc bổ sung tài chính cho đơn hàng;

+ Khách hàng có yêu cầu hủy đơn trước thời gian mua hàng 30 phút;

+ Sau khi mua hàng, Khách hàng có thể yêu cầu hủy. Tofu sẽ đồng ý hủy đơn nếu Shop đồng ý (theo chính sách của Shop). Trong trường hợp Shop đã giao hàng, Khách hàng yêu cầu hủy đơn có thể phải thanh toán phí vận chuyển nội địa giao hàng và trả lại hàng.

– Tofu chỉ chấp nhận các yêu cầu Hủy hàng khi có ghi chú trên đơn hàng trong thời gian quy định.

e. Các lưu ý

– Quý khách vui lòng cung cấp đầy đủ thông tin liên hệ (email và số điện thoại) khi sử dụng dịch vụ đặt hàng qua Tofu;

+ Trong một số trường hợp Tofu sẽ chủ động liên lạc với Quý khách để xác nhận thông tin và thỏa thuận thêm những nội dung phát sinh, thông tin liên quan đến đơn hàng. Trong trường hợp thông tin liên hệ không chính xác, Tofu không đảm bảo việc giao dịch được thực hiện đúng trong thời gian quy định.

– Shop: Là cá nhân/tổ chức cung cấp hàng hóa mà Khách hàng đặt mua, có mối quan hệ độc lập với Tofu .

– Với tư cách là đơn vị trung gian nhập hàng hóa, Tofu sẽ làm việc với Shop để đảm bảo hàng hóa đáp ứng đúng các yêu cầu nằm trong phạm vi dịch vụ mà Tofu cung cấp.

 Trừ khi được yêu cầu và trong khả năng cho phép, Tofu không cam kết kiểm tra được chất lượng/tính năng, hoạt động, chi tiết sản phẩm,… nhất là đối với nhóm sản phẩm thiết bị điện tử, máy móc, đồ gia dụng,… Trong các tình huống gặp sự cố liên quan tới các yếu tố Tofu không kiểm tra được, Tofu sẽ hỗ trợ tối đa việc khiếu nại Shop hoặc đổi trả hàng nếu được Shop chấp nhận (Chi tiết xem tại Chính sách Kiểm hàng & Chính sách Đổi/trả hàng).

Chính sách Lưu kho

1. Định nghĩa

“Chính sách lưu kho hàng hóa” là các quy định về thời gian thực hiện yêu cầu giao hàng, hoàn thiện tài chính và nhận hàng, áp dụng đối với tất cả Khách hàng có hàng hóa vận chuyển và lưu giữ trong kho hàng của Tofu tại Việt Nam.

– Tofu là đơn vị trung gian; thực hiện việc mua hàng và vận chuyển hàng hóa theo sự ủy quyền của Khách hàng. Do đó, ngay khi hàng về Kho phân phối, chúng tôi yêu cầu Quý Khách hoàn tất tài chính để nhận hàng trong thời gian sớm nhất; đồng thời, kiểm tra kỹ tình trạng hàng hóa và có những phản hồi kịp thời  (trong trường hợp sản phẩm/đơn hàng có phát sinh), để Tofu có cơ sở thực hiện các Khiếu nại liên quan (xem chi tiết về Chính sách Khiếu nại Dịch vụ tại đây).

– Nếu Quý Khách gửi yêu cầu giao hàng sau 03 ngày kể từ thời điểm hàng nhập kho Phân phối (xem Quy định về Chính sách Giao hàng Nội địa Việt Nam tại đây) và để hàng hóa lưu kho vượt quá thời gian quy định dưới đây; chúng tôi có quyền từ chối các Khiếu nại liên quan đến đơn hàng.

2. Quy định lưu kho hàng hóa

  • Thời điểm nhập kho:

Là thời điểm hàng hóa nhập kho tại Việt Nam (Hà Nội hoặc TP. HCM) và thông tin tới Khách hàng trên một trong các phương tiện: website (chuyển trạng thái “Chờ giao” trên đơn); Email, SMS đến địa chỉ email và số điện thoại Khách hàng đăng ký trên hệ thống.

  • Thời điểm bắt đầu tính hàng lưu kho:

Từ 00h00p ngày kế tiếp của ngày hàng hóa được nhập kho. Ví dụ hàng hóa nhập kho lúc 11h00  a.m ngày 05/12 sẽ được tính thời gian bắt đầu lưu kho là 00h00p ngày 06/12)

  • Thời điểm Khách hàng lấy hàng:

Là thời điểm Khách hàng có yêu cầu giao (qua hệ thống/liên hệ trực tiếp với kho/CSKH) và đồng thời Khách hàng phải đủ tài chính để lấy hàng ngay sau khi hệ thống chuyển trạng thái “Yêu cầu giao” .

  • Thời hạn lưu kho:

Tofu có trách nhiệm lưu kho và bảo quản hàng hóa cho Khách hàng sau khi hàng nhập kho trong khoảng thời gian sau:

  10 ngày đối với hàng hóa về kho Hà Nội/TP.HCM và giao tại Hà Nội/TP. HCM.

–  15 ngày đối với hàng hóa giao tại các tỉnh ngoài khu vực Hà Nội/TP.HCM (hàng về Hà Nội nhưng giao ở TP.HCM hoặc ngược lại).

Ví dụ thời gian nhập kho tại Việt Nam từ 0h00 ngày 05/12 sẽ được phép lưu kho tối đa đến hết ngày 15/12 (đối với mục 4.a) hoặc ngày 20/12 (đối với mục 4.b).

  • Tính phí lưu kho:

-  Hàng hóa lưu kho vượt quá thời hạn nêu tại điều 4 trong chính sách này sẽ được tính phí lưu kho.

- Mức phí lưu kho áp dụng là: 2000 vnd/kg/ngày.

- Trường hợp áp dụng phí lưu kho: 100.000 đ/ngày/bao hàng (áp dụng khi có phát sinh tại phần Chính sách chuyển thẳng).

  • Khoảng thời gian tính phí lưu kho:

- Kể từ sau thời hạn được phép lưu kho tại điều 4 của chính sách, Tofu sẽ tiến hành tính phí lưu kho hàng hóa.

- Thời gian tính phí lưu kho: bắt đầu từ thời điểm tính phí lưu kho đến cho đến thời điểm Khách hàng có yêu cầu giao và đủ điều kiện lấy hàng.

  • Thanh lý hàng hóa:

Hàng hóa lưu kho quá 15 ngày  tính từ thời điểm tính phí lưu kho Tofu sẽ tiến hành thanh lý hàng hóa mà không có bất kỳ trách nhiệm nào đối với hàng hóa đã thanh lý hoặc cũng như không có nghĩa vụ bồi hoàn lại tiền cọc cho đơn hàng và các khoản phí trên đơn hàng (nếu có).

Lưu ý:

–  Trường hợp Khách hàng đã có đủ điều kiện lấy hàng nhưng chưa lấy mà ký gửi hàng tại Kho, Tofu sẽ thu phí lưu kho nhưng thời gian lưu kho không quá 15 ngày theo quy định chung.

– Trường hợp Khách hàng có yêu cầu giao và đủ điều kiện để lấy hàng nhưng thời gian yêu cầu giao gần chạm mốc thời gian tính lưu kho, Tofu sẽ sắp xếp giao hàng theo “Chính sách Giao hàng Nội địa” và không tính phí lưu kho đối với các kiện hàng này.

Chính sách Kiểm hàng

  1. Định nghĩa

– Kiểm hàng là thực hiện các công việc kiểm tra và so sánh các sản phẩm/hàng hóa nhận được trong kiện hàng nhận từ Shop với các sản phẩm hiển thị ở từng link sản phẩm trong đơn hàng (Khách đã đặt) trên Tofu: Số lượng, màu sắc, kích cỡ hoặc các sai khác (nếu có) trước khi chuyển hàng về Việt Nam.

– Khách hàng có thể lựa chọn hoặc không lựa chọn dịch vụ kiểm hàng. Khách hàng có thể thay đổi lựa chọn của mình cho tới trước khi chúng tôi thực hiện việc kiểm hàng.

– Đối với đơn hàng không kiểm:

 + Trách nhiệm của Tofu: sẽ nhận kiện hàng và kiểm tra hàng hóa có thuộc danh mục hàng cấm, hạn chế vận chuyển hay không.

+ Không thuộc phạm vi trách nhiệm: Tofu không có trách nhiệm kiểm tra các thông tin về: số lượng, màu sắc, kiểu dáng, mẫu mã… mà khách đã đặt hàng và chốt đơn trực tiếp với Shop.

  1. Mức phí kiểm hàng

– Mức phí kiểm hàng được quy định trong bảng phí dịch vụ. Quý khách vui lòng tham khảo tại đây

  1. Quy định

a. Thời gian kiểm hàng

– Tofu hoàn thành việc kiểm hàng trong khoảng thời gian 8h – 16h làm việc tính từ thời điểm nhận hàng tại Trung Quốc đối với các kiện hàng có thông tin rõ ràng, khớp với đơn hàng trên hệ thống.

– Trong trường hợp thông tin trên kiện hàng không rõ ràng, không đầy đủ do người bán hoặc do bên chuyển phát Trung Quốc, Chúng tôi sẽ phải mất nhiều thời gian hơn để tìm kiếm đơn hàng tương ứng 04h làm việc;

– Nếu Shop phát hàng thành nhiều lần cho mỗi/các đơn hàng ở nhiều thời điểm khác nhau, Tofu sẽ kiểm hàng thành nhiều lần và mỗi lần kiểm hàng tuân theo nguyên tắc về thời gian nêu trên.

b. Phạm vi kiểm tra hàng hóa

– Với một số đặc thù của giao dịch trực tuyến, Chúng tôi khuyến khích Khách hàng lựa chọn kỹ Shop trước khi đặt hàng để giảm thiểu rủi ro trong việc sai khác chất lượng hàng hóa. Quý khách vui lòng tham khảo hướng dẫn đánh giá uy tín Shop tại đây.

– Chúng tôi thực hiện việc kiểm đếm số lượng sản phẩm thực nhận (theo các lần phát hàng), đối chiếu, so sánh các sản phẩm nhận được với sản phẩm đã đặt trên đơn theo các tiêu chí:

  + Theo các thuộc tính cơ bản phân loại hàng hóa mà Khách hàng đã thao tác click chọn hoặc các thuộc tính tương ứng theo yêu cầu của Khách hàng khi đưa vào giỏ hàng (đối với hàng thời trang thường là thuộc tính màu sắc, kích cỡ).

 + Theo mẫu mã được hiển thị bởi ảnh đại diện của sản phẩm được lưu khi đặt hàng.

 + Tofu không thực hiện việc kiểm tra các thông tin theo phần mô tả chi tiết sản phẩm.

 + Tofu kiểm tra các lỗi phát hiện nhanh bằng mắt thường như rách/thủng/gãy các mảng lớn, nhưng không cam kết phát hiện các lỗi kỹ thuật như đường may không đẹp, hỏng cúc khóa, rút sợi, chất liệu vải, chất liệu da…

  + Tofu không cam kết sẽ kiểm tra chất liệu, thông số kỹ thuật, chất lượng sản phẩm, hàng nhái (fake), thương hiệu sản phẩm.

 + Trừ khi được yêu cầu và trong khả năng cho phép, Tofu không cam kết kiểm tra chất lượng/tính năng, chi tiết sản phẩm, đặc biệt là các thiết bị điện tử, đồ gia dụng… Trong các tình huống gặp sự cố liên quan tới các yếu tố Tofu không kiểm tra được, Tofu sẽ hỗ trợ tối đa việc khiếu nại người bán hoặc đổi trả hàng nếu được chấp nhận.

c. Một số lưu ý Khách hàng cần biết:

– Với kinh nghiệm làm việc với các Shop trực tuyến lâu năm, một số trường hợp sau rất khó có khả năng khiếu nại người bán thành công. Trong các tình huống này, Chúng tôi sẽ hỗ trợ Khách hàng khiếu nại Shop tối đa nhất.

  + Đối với các sản phẩm phụ kiện (vòng, bông tai, dây buộc tóc,…) và các sản phẩm mua theo dây với số lượng lớn (quần áo, giày dép,…), chúng tôi sẽ kiểm đếm hàng theo mẫu mã và số lượng sản phẩm nhưng không cam kết tất cả các sản phẩm được giao đều đúng kích cỡ, chất lượng và mẫu mã như ghi chú trên đơn hàng.

  + Tofu sẽ kiểm tra, đảm bảo màu sắc của sản phẩm đặt mua được giao đúng yêu cầu nhưng không loại trừ trường hợp màu sắc sản phẩm thực tế có thể đậm/nhạt hơn so với màu sắc sản phẩm đặt mua.

– Đối với hàng đắt tiền (trên 200NDT/sản phẩm ), Khách hàng có thể yêu cầu kiểm tra thông tin nhãn mác, tem và tình trạng mốc/hoen gỉ. Nếu có nhu cầu này, Quý khách vui lòng ghi chú yêu cầu kiểm trực tiếp trên đơn.

– Để kiểm tra hàng hóa, chúng tôi phải mở sản phẩm. Nếu có nhu cầu giữ nguyên hộp/tem/seal…của hàng hóa, Quý khách vui lòng ghi chú trên đơn để nhân viên kiểm hàng nắm thông tin. Khi đó, Chúng tôi sẽ chỉ hỗ trợ khiếu nại Người bán nếu hàng hóa bên trong có sự sai khác.

– Đối với hàng không kiểm, Tofu vẫn thực hiện mở kiện hàng để kiểm tra trong trường hợp hàng cấm nhập hoặc có các tính chất hạn chế vận chuyển và có yêu cầu đóng gói đặc biệt khác.

d. Các lưu ý khác

– Do đặc thù Shop thường xuyên phát nhiều lần đối với đơn hàng có nhiều sản phẩm, Tofu chỉ xác nhận kiểm đủ số lượng sản phẩm tại khâu kiểm hàng đối với các link sản phẩm được Khách hàng yêu cầu đặt mua theo bộ/combo (ghi chú trên đơn).

– Các trường hợp khác, Chúng tôi sẽ phát hàng về theo mỗi lần nhận hàng từ Shop phát sang . Chúng tôi chưa hỗ trợ trợ việc gom hàng tại Quảng Châu hoặc chờ Shop phát đủ mới giao hàng về (trừ trường hợp đơn hàng chọn hình thức yêu cầu giao thẳng).

– Trường hợp Shop phát hàng sai khác (sai màu, sai size…) nhưng mức độ sai khác không nhiều (mua size S về size M; mua màu xanh tím than về màu đen…); trước khi Khiếu nại đổi/trả hàng với Shop, Chúng tôi sẽ liên hệ với Khách hàng để nhờ hỗ trợ nhận hàng.

– Trường hợp Shop phát hàng hàng nhiều lần hoặc phát thiếu hàng, Chúng tôi sẽ tạo Khiếu nại Shop; Trong suốt thời gian này, Chúng tôi yêu cầu Khách hàng phối hợp cùng Tofu cho tới khi kết thúc Khiếu nại.

– Những sai sót trong kiểm hàng được phát hiện sau khi giao hàng (nếu có) sẽ được Chúng tôi tiếp nhận và xử lý trong khâu Khiếu nại Dịch vụ.

– Hiện tại phần lớn Khách hàng của Tofu có nhu cầu chọn dịch vụ kiểm hàng cho đơn hàng; Vì vậy, Tofu mặc định những đơn hàng mới tạo sẽ chọn sẵn dịch vụ Kiểm hàng, trong trường hợp Quý khách không có nhu cầu kiểm đơn hàng của mình vui lòng tích bỏ lựa chọn Kiểm hàng khi tạo đơn.

Chính sách Tích lũy điểm – Thành viên thân thiết

Quý khách đặt hàng trên Tofu.com sẽ được tham gia Chính sách Tích lũy Điểm – Thành viên Thân thiết

  1. Định nghĩa

– Chính sách tích lũy điểm được xây dựng nhằm mục đích mang lại những ưu đãi, khuyến khích Khách hàng gắn bó hơn và lượng giao dịch thường xuyên hơn với Tofu. Với các mức tích lũy điểm, Khách hàng sẽ có được những ưu đãi trong từng giao dịch và trong các chương trình chăm sóc Khách hàng đặc biệt.

  1. Chính sách

– Khi sử dụng dịch vụ  của chúng tôi khách hàng sẽ được tích lũy điểm tương ứng với số tiền chi trả dịch vụ theo công thức:

(Bảng)

– Số điểm này gọi là “Điểm thành viên”. Căn cứ vào “Điểm thành viên” Chúng tôi chia thành 9 cấp độ thành viên mỗi cấp độ khách hàng sẽ được hưởng những ưu đãi khác nhau. Chi tiết cấp độ thành viên và ưu đãi như sau:

(Bảng)

(*) Khi đặt hàng quý khách chỉ cần đặt cọc một khoản tiền dựa trên tổng tiền hàng. Số tiền hàng còn thiếu và tiền phí dịch vụ quý khách sẽ thanh toán khi nhận hàng.

– Số điểm tích lũy sẽ được cộng ngay sau khi hoàn tất đơn hàng (Khách nhận hàng). Ngay sau khi đủ điểm thành viên, cấp thành viên sẽ tự động được nâng sang  cấp tương ứng. Khách hàng có thể xem số điểm tích lũy của mình trên trang quản trị cá nhân.

– Điểm thành viên không được phép chuyển đổi giữa các tài khoản trên cùng hệ thống, trong trường hợp đặc biệt Khách hàng vui lòng liên hệ với bộ phận Chăm sóc khách hàng để có thể thực hiện việc chuyển đổi điểm thành viên.

Chính sách Giao hàng nội địa Việt Nam

  1. Giao hàng nội địa Việt Nam là gì?

– Là quá trình giao hàng từ kho tại Việt Nam của chúng tôi tới địa chỉ nhận hàng của Khách hàng tại Việt Nam.- Phí giao hàng nội địa Việt Nam không bao gồm trong phí giao hàng nội địa Trung Quốc và phí giao vận quốc tế Trung Quốc – Việt Nam.

  1. Mức phí

– Bảng phí giao hàng nội địa Việt Nam, vui lòng xem chi tiết trong Biểu phí dịch vụ tại đây

* Bảng phân vùng khu vực giao hàng nội địa

– Phí giao hàng theo chính sách của Tofu chỉ áp dụng cho hình thức chuyển hàng bằng xe máy, do nhân viên Tofu trực tiếp đi giao. Trong trường hợp yêu cầu giao hàng của Quý khách vượt quá khả năng giao hàng của Tofu (Lượng yêu cầu giao hàng trong ngày tăng cao, địa chỉ yêu cầu giao hàng không thể ghép tuyến đi giao, khối lượng hàng vượt quá khả năng vận chuyển của nhân viên giao hàng,…); chúng tôi sẽ giới thiệu Quý khách sử dụng dịch vụ giao ngoài và khi đó, biểu phí trên sẽ có thay đổi (theo cách tính phí của người/đơn vị vận chuyển hàng).

– Phí giao hàng được tính trên mỗi lần vận chuyển hàng hóa tới Khách hàng.

– Phí giao hàng được xác định dựa trên khu vực giao hàng, tốc độ giao hàng và khối lượng hàng hóa mỗi lần giao hàng.

– Chúng tôi cam kết thời gian giao hàng tính từ thời điểm xác lập cam kết (Khách hàng có yêu cầu giao hàng và đạt đủ điều kiện để giao hàng).

  1. Quy định giao hàng

– Quy định về trách nhiệm đối với hàng hóa: Chúng chịu trách nhiệm về sự an toàn của hàng hóa trước khi giao hàng cho Quý khách hoặc giao hàng cho các đơn vị vận chuyển trung gian được Quý khách lựa chọn.

– Quy định về thời gian thực hiện dịch vụ:

  + Thời gian làm việc: Chúng tiếp nhận các yêu cầu giao hàng trong thời gian từ 08h00-17h30 các ngày từ thứ 2-thứ 7 hàng tuần, trừ các ngày chủ nhật, nghỉ Lễ, Tết theo quy định của nhà nước.

  + Xác lập mốc thời gian cam kết: Thời gian bắt đầu tính cam kết giao hàng là khi Quý khách hàng đã yêu cầu giao, hoàn tất điều kiện để giao hàng (về tài chính…) và đã lựa chọn gói giao hàng. Nếu thời gian bắt đầu tính cam kết sau 12h00 thì sẽ tính thời gian đó cho ngày tiếp theo. Nếu thời gian bắt đầu tính cam kết rơi vào các ngày nghỉ, thời gian đó sẽ được mặc định sang ngày làm việc tiếp theo gần nhất.

*Lưu ý: Tofu chỉ cam kết giao hàng theo ngày và không hỗ trợ giao hàng theo khung giờ cụ thể.

– Quy định về khối lượng: Trong trường hợp hàng nhẹ và cồng kềnh, khối lượng hàng hóa sẽ được tính theo công thức quy đổi: Dài (cm) x Rộng (cm) x Cao(cm)/6000  – Quy định về cam kết giao hàng, Chúng tôi cam kết giảm phí giao hàng nội địa trong trường hợp không thực hiện đúng cam kết của mình.

  + Miễn trừ trách nhiệm của chúng tôi khi không thực hiện đúng cam kết trong trường hợp: việc giao hàng chậm có nguyên nhân xuất phát từ Khách hàng hoặc các nguyên nhân bất khả kháng (thiên tai, dịch họa…).

Chính sách Đóng gỗ

I. Định nghĩa

Đóng gỗ là một hình thức đảm bảo an toàn hơn cho hàng hóa và hạn chế xảy ra rủi ro đối với hàng hóa dễ vỡ, dễ biến dạng trong quá trình vận chuyển.

  1. Hình thức đóng gỗ.

Có 2 hình thức đóng gỗ:

– Đóng gỗ chung: Là hình thức ghép chung nhiều kiện hàng nhỏ của nhiều Khách hàng khác nhau thành một kiện lớn để đóng gỗ. Khi về tới Việt Nam, Chúng tôi sẽ tháo gỗ, tách riêng từng kiện hàng và giao cho Khách hàng. Vì vậy, các kiện hàng khi Khách hàng nhận được sẽ không có gỗ kèm theo.

– Đóng gỗ riêng: Là hình thức đóng riêng từng kiện của mỗi Khách hàng, tức là nguyên kiện đối với đơn hàng của Quý Khách.

*Lưu ý: Đối với kiện hàng đã được Người bán đóng gỗ và Khách hàng không sử dụng dịch vụ đóng gỗ của Chúng tôi thì Chúng tôi không đảm bảo được chất lượng đóng gỗ của Người bán. Vì vậy, nếu kiện hàng về có rủi ro gãy nát, móp méo, hỏng hóc sản phẩm Chúng tôi xin phép từ chối trách nhiệm giải quyết khiếu nại, tuy nhiên Chúng tôi cũng sẽ cố gắng hết sức hỗ trợ Khách hàng khiếu nại lên Người bán để đảm bảo quyền lợi của Khách hàng.

Đối với những mặt hàng siêu dễ vỡ – nguy cơ hỏng – vỡ cao Quý khách tham khảo thêm tại đây 

Chi phí đóng gỗ sẽ được tính theo từng kiện, trên đơn hàng của Quý Khách.

Thời gian đóng gỗ cho kiện hàng thông thường là 1-2 ngày (nếu không có vấn đề gì phát sinh).

  1. Chi phí phát sinh từ việc đóng gỗ

So với hàng hóa thông thường, hàng hóa đóng gỗ khi vận chuyển Trung Quốc – Việt Nam sẽ phát sinh các chi phí như sau:

– Chi phí đóng gỗ: Bao gồm vật tư và công đóng gỗ (áp dụng theo biểu phí).

– Phí vận chuyển đối với phần khối lượng gỗ tăng thêm (áp dụng theo đơn giá vận chuyển tại thời điểm đóng gỗ).

Lưu ý: Khi đóng gỗ chung, chi phí vật tư và công đóng gỗ sẽ tiết kiệm hơn so với đóng gỗ riêng.

II. Hướng dẫn sử dụng dịch vụ

  1. Công thức tính “Chi phí phát sinh từ việc đóng gỗ”:

Công thức tính = Phụ phí vật tư (đã bao gồm nhân công đóng gỗ) + Khối lượng gỗ tăng thêm * Phí vận chuyển TQ-VN áp dụng đối với đơn hàng.

Bảng tính quy đổi trọng lượng gỗ tăng thêm và tính phụ phí theo thể tích kiện hàng:

Ví dụ: Nếu kiện hàng của Quý khách có kích thước 30cm x 20cm x 10cm (tương đương thể tích 0.006m3), phí vận chuyển Quốc tế TQ-VN (Ví dụ về HN theo hình thức CPT là 39.000vnd/kg) khi đó:

– Phí đóng gỗ chung= 20.000vnd + (0.3 * 39.000) = 31.700 vnđ.

– Phí đóng gỗ riêng = 50.000vnd + (0.3 *39.000) = 61.700 vnđ.

  1. Cách thức đăng kí sử dụng:

– Đối với các hàng hóa dễ vỡ hoặc các hàng hóa dễ hư hỏng do va đập, Chúng tôi yêu cầu Khách hàng lựa chọn đóng gỗ để đảm bảo an toàn hơn đối với hàng hóa. Trong trường hợp Quý khách không yêu cầu đóng gỗ, Quý khách hàng sẽ chịu các rủi ro hư hỏng hàng hóa trên đường vận chuyển.

– Để sử dụng hình thức đóng gỗ hàng hóa, Quý khách có thể lựa chọn dịch vụ đóng gỗ khi tạo đơn hàng hoặc comment trên đơn hàng trước khi Chúng tôi tiến hành mua hàng. Các yêu cầu đóng gỗ hàng hóa sau khi mua hàng cần thông báo trực tiếp với Nhân viên tư vấn của Tofu, để có thể đăng ký, xử lý kịp thời trước khi hàng hóa được xuất khỏi kho Trung Quốc.

Chính sách Đơn hàng Chuyển thẳng

 ĐIỀU KHOẢN DỊCH VỤ DÀNH CHO “ĐƠN HÀNG CHUYỂN THẲNG”

Các điều khoản & điều kiện cam kết sau đây sẽ được áp dụng khi Quý khách đồng ý sử dụng dịch vụ “Đơn hàng chuyển thẳng”. Tofu yêu cầu Quý khách đọc kỹ để đảm bảo quyền lợi của mình một cách đầy đủ nhất.

  1. Đơn Hàng Chuyển Thẳng

– Đơn hàng chuyển thẳng là đơn hàng đăng ký (và được duyệt) sử dụng hình thức vận chuyển hàng hóa trực tiếp từ Trung Quốc (TQ) về nhà Quý Khách mà không cần tập kết về kho trung chuyển của Tofu tại Việt Nam (VN)

  1. Ưu điểm khi chọn hình thức “Đơn hàng chuyển thẳng”:

– Phí Vận Chuyển (PVC) rẻ hơn: Tofu có chính sách giảm phí 2.000đ/kg đối với các đơn hàng lựa chọn chuyển thẳng cho mọi hình thức Vận chuyển.

– Thời gian vận chuyển nhanh hơn: Hàng được giao thẳng nhà Quý khách mà không qua kho trung chuyển của Tofu tại VN.

  1. Điều khoản dịch vụ
  • Điều kiện để đơn hàng được Tofu chấp nhận hình thức “Đơn hàng chuyển thẳng”:

– Đơn hàng phải có cân nặng tối thiểu 70kg hoặc thể tích đơn hàng tối thiểu đạt 0.3m3  (tương đương 01 bao hàng). Tofu đánh giá và phê duyệt hình thức chuyển thẳng cho đơn hàng tại thời điểm Mua hàng dựa trên thông tin trao đổi về trọng lượng dự kiến mà Người bán cung cấp (Các trường hợp cần lưu ý Vận chuyển, Quý khách liên hệ với Bộ phận Dịch vụ Khách hàng).

– Các đơn hàng có khối lượng lớn, thể tích đặc biệt sẽ thỏa thuận đơn giá vận chuyển riêng hoặc áp dụng theo đơn giá đã được thông báo (tính PVC theo khối hoặc cân nặng quy đổi) và Tofu không hỗ trợ thanh toán phí giao hàng nội địa cho các trường hợp đặc biệt này.

  • Quy định với “Đơn hàng chuyển thẳng”:

– Các đơn hàng đăng ký dịch vụ “Đơn hàng chuyển thẳng” sẽ được chuyển trạng thái đơn hàng sang “Đang giao” ngay sau khi hàng được xuất khỏi kho TQ của Tofu.

 – Quý khách thanh toán tiền hàng còn thiếu và PVC của “Đơn hàng chuyển thẳng” sau thời gian 01 ngày tính từ thời điểm hàng xuất khỏi kho TQ của Tofu (hoàn thiện tài chính trước khi hàng được giao tới Quý khách).

 – Trong trường hợp Quý khách không hoàn thiện tài chính đúng yêu cầu và cam kết, đơn hàng sẽ được điều chuyển về kho trung chuyển của Tofu tại VN. Khi đó chính sách vận chuyển có sự thay đổi như sau :

 + PVC đơn hàng sẽ áp theo mức biểu phí hiện hành (không được giảm phí 2.000đ/kg ), đồng thời Quý khách phải thanh toán thêm chi phí giao hàng nội địa VN (nếu Quý khách yêu cầu đi giao)

+ Tofu thu thêm Phí Quản lý lưu kho: 100.000đ/bao hàng/ngày.

– Với các “Đơn hàng chuyển thẳng” do Người bán TQ phát hàng làm nhiều lần, Tofu sẽ thực hiện việc gom hàng trong thời gian tối đa 02 ngày , kể từ ngày kiện hàng đầu tiên của đơn được nhận. Sau 02 ngày, nếu không đủ đóng 1 bao nguyên (bao hàng ≥ 70kg hoặc thể tích ≥ 0.3m3),  Tofu sẽ thực hiện ghép hàng chuyển về kho trung chuyển của Tofu tại VN. Khi đó, đơn/kiện hàng sẽ được xử lý theo đúng quy trình của đơn hàng ghép kho (Quý khách chủ động yêu cầu giao và nhận hàng, thanh toán PVC nội địa Việt Nam) nhưng PVC của đơn/kiện hàng vẫn được áp dụng theo bảng phí dành cho “Đơn hàng giao thẳng” ( giảm 2.000đ/kg so với hình thức chuyển thường nếu đơn hàng được duyệt hình thức Chuyển thẳng).

Lưu ý: Chính sách Đơn hàng Chuyển thẳng chỉ áp dụng với đơn hàng có địa chỉ nhận hàng tại nội thành Hà Nội và TP. HCM (những quận huyện thuộc khu vực Vùng 1 trong Chính sách giao hàng nội địa Việt Nam, chi tiết xem tại đây).

Chính sách Chuyển phát nhanh quốc tế

I. Giới thiệu dịch vụ

Dịch vụ Chuyển Phát Nhanh Quốc tế Trung Quốc – Việt Nam (CPN) là dịch vụ vận chuyển hàng hóa dành cho khách hàng của chúng tôi thông qua các đối tác vận chuyển uy tín và tin cậy trong lĩnh vực vận chuyển hàng hóa từ Trung Quốc về Việt Nam.

Với những ưu điểm vượt trội:

– Phí dịch vụ ưu đãi và cạnh tranh;

– Thời gian vận chuyển và lưu thông hàng hóa ổn định, nhanh gấp đôi thời gian vận chuyển hàng hóa thông thường (Hà Nội: từ 2-3 ngày; TP. Hồ Chí Minh: từ 2-4 ngày  tính từ khi giao cho đối tác chuyển phát (xuất khỏi kho Quảng Châu)).

– Rút ngắn thời gian nhập hàng; giảm chi phí và gia tăng cơ hội kinh doanh của Quý khách.

– Giảm thiểu tối đa các rủi ro, phụ thuộc vào thị trường;

– Đóng gói, bảo quản và vận chuyển chuyên nghiệp, giảm thiểu rủi ro hư hại hàng hóa trong quá trình vận chuyển;

– Ưu tiên tuyệt đối trong quá trình vận chuyển…

II. Phí dịch vụ

– Vui lòng xem bảng phí dịch vụ   tại đây

III. Hướng dẫn sử dụng dịch vụ

  1. Quy định chung

Quy định về hàng hóa: Dịch vụ CPN được áp dụng đối với mọi loại hàng hóa, ngoại trừ các mặt hàng nằm trong danh mục cấm (hàng quốc cấm, vũ khí,chất dễ cháy nổ).

Quy cách đóng gói:

– Hàng được đóng thành kiện với trọng lượng không vượt quá 70kg/kiện.

– Chiều dài không quá 1.6m.

Lưu ý: Các đơn hàng vượt quá quy định trên sẽ được chia và đóng gói thành nhiều kiện.

Nguyên tắc quy đổi:

– Hàng hóa nhẹ, cồng kềnh sẽ được quy đổi từ thể tích ra trọng lượng tương ứng.

+ Nếu trọng lượng quy đổi nhỏ hơn trọng lượng tịnh thì lấy theo trọng lượng tịnh.

+ Nếu trọng lượng tịnh nhỏ hơn trọng lượng quy đổi thì lấy theo trọng lượng quy đổi.

Chi tiết Nguyên tắc quy đổi vui lòng xem tại đây.

  1. Thời gian cam kết

Chúng tôi cam kết thời gian chuyển hàng tính từ khi giao cho đối tác chuyển phát tới khi hàng về kho của Chúng tôi tại Việt Nam như sau:

– Về Hà Nội: từ 2-3 ngày.

– Về TP. Hồ Chí Minh: từ 2-4 ngày.

Lưu ý:  Nếu thời gian giao hàng không đúng như cam kết (ngoài các nguyên nhân bất khả kháng như chiến tranh, thiên tai, thảm họa,…), Chúng tôi sẽ tính chi phí theo mức vận chuyển quốc tế thông thường (Khách hàng tạo khiếu nại trên đơn sau khi nhận hàng để được hỗ trợ).

  1. Quy định về cách tính phí vận chuyển

– Phí VCQT sẽ tính trọn gói gồm đóng gói thông thường và vận chuyển về tới kho của Chúng tôi  tính trên từng đơn hàng.

– Đối với hàng nhẹ, cồng kềnh như giày, dép… có chứa hộp,… Chúng tôi sẽ thực hiện quy đổi ra cách tính trọng lượng theo thể tích, theo Nguyên tắc Quy đổi Trọng lượng tính phí cho hàng hóa, Quý khách vui lòng xem thêm tại đây.

Chính sách Bảo mật và lưu trữ thông tin

  1. Bảo mật thông tin nguồn hàng

– Tofu chỉ sử dụng các thông tin lịch sử nhập hàng của Khách hàng vào mục đích nâng cao dịch vụ dành cho chính Khách hàng và các mục đích thống kê tổng quan thị trường của riêng chúng tôi.

– Đồng thời cam kết bảo mật tuyệt đối thông tin nguồn hàng của Khách. Các hành vi tiết lộ nguồn hàng của Khách hàng bất kỳ cho đối thủ cạnh tranh, từ bất kỳ một nhân sự nào của chúng tôi thuộc hành vi bị nghiêm cấm.

  1. Bảo mật thông tin cá nhân

– Mọi thông tin cá nhân của Khách hàng đăng ký trên website đều được bảo mật tuyệt đối. Chúng tôi cam kết chỉ sử dụng thông tin này trong hoạt động giao dịch với Khách hàng và các hoạt động marketing, chăm sóc Khách hàng của riêng Tofu mà công ty dành cho Khách hàng.

  1. Chính sách lưu trữ thông tin

– Chúng tôi sẽ lưu trữ thông tin (đơn hàng, tài chính) của Khách hàng trên hệ thống server của Tofu.

– Thời gian lưu trữ trực tuyến tối thiểu là 06 tháng  kể từ thời điểm phát sinh thông tin. Để đáp ứng hiệu năng của hệ thống, chúng tôi có thể phải xóa hoặc ẩn các thông tin quá thời gian lưu trữ.

– Chúng tôi sẽ ghi lại các hành động/ thao tác và các nội dung trao đổi của Khách hàng khi truy cập và sử dụng dịch vụ của chúng tôi  nhằm mục đích đảm bảo an toàn và sự rõ ràng của giao dịch, cũng như nâng cao chất lượng dịch vụ Khách hàng.

– Hệ thống của chúng tôi sẽ tự động thực hiện một số tác vụ sau:

  + Tự động chuyển trạng thái “Khách nhận hàng” sau 2 tuần giao hàng cho các đơn hàng có trạng thái “Đang giao”. Việc chuyển trạng thái này nhằm mục đích kiểm soát đúng trạng thái đơn hàng; không ảnh hưởng tới dữ liệu và các thông tin trao đổi về đơn hàng (nếu có).

  + Tự động xóa các sản phẩm lưu trong giỏ hàng nhưng không tạo đơn sau 30 ngày.

  + Truy thu tài chính đối với các đơn hàng còn thiếu tiền hàng, PVC hoặc phí dịch vụ hoặc chuyển nhầm trạng thái “hết hàng”.

Chính sách Khiếu nại dịch vụ

1. Định nghĩa

Xử lý Khiếu nại là quá trình tiếp nhận, xử lý các vấn đề mà các bên cung cấp dịch vụ không thực hiện/đáp ứng đúng và đầy đủ các yêu cầu dịch vụ.

   – Các dịch vụ mà chúng tôi cung cấp như: mua hàng, kiểm hàng, đóng gói, giao hàng nội địa, quản lý hàng hóa…,

   – Các dịch vụ do các đối tác cung ứng dịch vụ cung cấp: vận chuyển, cung cấp hàng hóa…

2. Chính sách xử lý khiếu nại dịch vụ

a. Thời gian thực hiện, tiếp nhận và xử lý Khiếu nại dịch vụ

  • Thời gian Khách hàng thực hiện Khiếu nại:

STT

Thực tế

Thời gian tạo KN

Ghi chú

1

Trong quá trình sử dụng

Tối đa 2 ngày

Tính từ khi KH nhận hàng

2

Tiếp nhận thông tin và xử lý

Từ 1 - 3 ngày

Nếu đó là KN hợp lý theo mục 2b

  • Thời gian xử lý Khiếu nại dịch vụ phụ thuộc vào các yếu tố sau:

– Đối với các khiếu nại cần xác nhận thông tin hoặc làm việc với bên thứ ba gồm (Shop, đơn vị vận chuyển…): Chúng tôi sẽ  phải làm việc với các đơn vị này để có thông tin và xử lý khiếu nại (thông thường thời gian xem xét khiếu nại là: 03 ngày).
– Đối với các khiếu nại phát sinh từ lỗi dịch vụ của Tofu, Chúng tôi sẽ xử lý trong vòng 03 ngày trong trường hợp không bị gián đoạn trong quá trình trao đổi & liên lạc với Khách hàng về các phương án xử lý.

b. Quy định

  • Thời điểm khiếu nại:

– Kể từ sau khi mua hàng và tối đa là 02 ngày kể từ thời điểm nhận hàng (thời gian nhận hàng sẽ dựa theo cơ sở của Chính sách Lưu kho hàng hóa – xem chi tiết  tại đây)

  • Cách thức khiếu nại:

– Khách hàng thực hiện Khiếu nại qua chức năng gửi khiếu nại:
        + Khiếu nại trên đơn hàng.
        + Trên qua Emai (trong trường hợp vì lý do nào đó không thể tạo KN trên đơn hàng).

  • Thông tin khiếu nại:

– Thông tin khiếu nại cần ghi đầy đủ nội dung: Mã/tên hàng hóa, tình trạng…Đồng thời ghi rõ mong muốn được giải quyết theo hướng trả hàng hay bồi thường trong mục trao đổi với Tofu. Yêu cầu cụ thể như sau:

  • Yêu cầu đối với các khiếu nại thiếu hàng:

– Ghi rõ ID sản phẩm thiếu.
– Gửi kèm hình ảnh Phiếu giao hàng (thể hiện trọng lượng hoặc số lượng sản phẩm thực giao có chữ ký của Nhân viên Giao hàng).
– Hình ảnh cân nặng kiện hàng đã nhận (bao gồm cả bao bì và sản phẩm).
– Hình ảnh chụp thực tế các sản phẩm đã nhận được.
– Hình ảnh mã bill vận chuyển của Shop được dán trên kiện hàng; hình ảnh hóa. đơn phát hàng của người bán trong kiện hàng (nếu có).
– Hình ảnh cân nặng 1 sản phẩm hoặc 1 nhóm sản phẩm.

  • Yêu cầu đối với khiếu nại hàng sai, lỗi, hỏng hóc:

– Ghi rõ nội dung yêu cầu trong chi tiết khiếu nại (Bồi thường hoặc đổi trả hàng)
– Hình ảnh chụp tổng thể của Sản phẩm thực nhận: Hình ảnh chụp cận/chi tiết/các góc tại vị trí có lỗi trên sản phẩm;
– Gửi video quay lại lỗi sản phẩm qua email
cskh@tofu.com  (sau khi tạo khiếu nại thành công) đối với những trường hợp sản phẩm lỗi không nhận biết được lỗi qua hình ảnh…
– Đề xuất phương án xử lý ngay từ thời điểm khiếu nại: Mong muốn được bồi thường/chia sẻ số tiền:…. đ hoặc mong muốn đổi/trả hàng.

  • Đối với các khiếu nại liên quan tới khối lượng:

– Gửi kèm hình ảnh Phiếu giao hàng (thể hiện trọng lượng hoặc số lượng sản phẩm thực giao có chữ ký của Nhân viên Giao hàng).
– Chụp hình ảnh khối lượng hàng hóa tại kho hoặc có sự xác nhận của nhân viên Tofu trong tình trạng kiện hàng vẫn còn chưa mở.

  •  Đối với các khiếu nại nằm ngoài các nội dung khiếu nại nêu trên (tình huống phát sinh):

– Chúng tôi có thể yêu cầu các thông tin thêm để có thể làm việc với đơn vị Shop, Vận chuyển. Trong quá trình thực hiện các thủ tục khiếu nại, Chúng tôi rất mong nhận được sự hợp tác, cung cấp các thông tin của Quý khách hàng để có thể giải quyết nhanh chóng, chính xác các tình huống trên tinh thần hỗ trợ, giảm thiệt hại cho cả 3 bên (Shop, Khách hàng và Tofu).

  • Các Quy định khác:

– Hỗ trợ khiếu nại không nằm trong phạm vi cam kết dịch vụ của Tofu.
– Đối với các Khiếu nại liên quan đến Shop – khi Shop vi phạm điều khoản giao dịch hàng hóa (điều khoản giao dịch trên các website bán hàng), hoặc khiếu nại các đơn không sử dụng dịch vụ kiểm hàng; Chúng tôi sẽ hỗ trợ Khách hàng xử lý.
– Đối với các sản phẩm/hàng hóa là đồ điện tử, Chúng tôi sẽ tiếp nhận xử lý các khiếu nại liên quan như: nứt, gãy sản phẩm; không tiếp nhận và xử lý các khiếu nại liên quan đến hoạt động, chi tiết các bộ phận, bảo hành và chất lượng sản phẩm.
– Đối với đơn hàng nhận thiếu so với số lượng đã mua thành công trên đơn, Khách hàng cần chủ động tạo Khiếu nại dịch vụ để Tofu xác minh lại thông tin và thực hiện hoàn tiền qua Khiếu nại dịch vụ.
– Trong một số trường hợp, Chúng tôi có quyền từ chối hoặc sẽ yêu cầu Khách hàng chủ động thực hiện khiếu nại với Shop (ví dụ: Khách hàng đã có thỏa thuận trước với Shop về sản phẩm, Chúng tôi chỉ thanh toán tiền theo yêu cầu; Khách hàng không đăng ký sử dụng dịch vụ Kiểm hàng,…)
– Chúng tôi yêu cầu Khách hàng hợp tác cùng Tofu trong suốt thời gian xử lý Khiếu nại Shop.

c. Hình thức liên lạc: Chúng tôi sẽ trao đổi thông qua điện thoại hoặc trao đổi trực tiếp trong phần Khiếu nại của đơn hàng.

d.  Chính sách bồi thường

STT

Nội dung thực hiện

Giá trị bồi thường/điều kiện

Điều kiện khác

1

Không đúng cam kết dịch vụ mua hàng

100% giá trị tiền hàng + phí mua hàng (đối với đơn hàng mua thiếu)

Mua sai yêu cầu ⇒ thỏa thuận bồi thường

2

Không đúng cam kết dịch vụ kiểm hàng

100% giá trị tiền hàng + phí kiểm hàng (đối với đơn hàng kiểm thiếu).

3

Để hàng hóa thất lạc

100% giá trị tiền hàng và phí các dịch vụ liên quan

4

Hư hỏng trong quá trình vận chuyển nếu lỗi phát sinh do không thực hiện đúng các yêu cầu đóng gói hợp lý của KH.

100% giá trị thiệt hại và phí đóng gói

5

Do không thực hiện các yêu cầu vận chuyển hợp lý của KH

100% phí vận chuyển chênh lệch

Thương lượng mức bồi thường/chia sẻ trong các trường hợp hỏng hóc không đáng có và không kiểm soát được trong quá trình vận chuyển

  • Chúng tôi thiết lập các mức phí trên cơ sở giảm thiểu tối đa chi phí nhập hàng đối với Khách hàng để tạo ra những lợi thế cạnh tranh.
  • Với đặc thù của phương thức nhập hàng online có nhiều rủi ro, hạn chế (hình ảnh sản phẩm đăng bán khác hình ảnh thực, hàng hóa không được đăng ký kiểm đếm trước khi về VN); hình thức vận chuyển đường bộ theo các bao hàng dễ bị va đập, chèn ép, móp méo,…; Chúng tôi khuyến khích Khách hàng lựa chọn hàng hóa của các Shop uy tín; sử dụng cách thức đóng gói/vận chuyển phù hợp và hỗ trợ chia sẻ rủi ro với Chúng tôi khi xảy ra thiệt hại ngoài mong muốn.

e. Các lưu ý khác

  • Việc đổi/trả hàng chứa đựng nhiều rủi ro, Chúng tôi không khuyến khích xử lý Khiếu nại Dịch vụ theo phương án đổi/trả hàng.
  • Trong quá trình xử lý các Khiếu nại Dịch vụ có liên quan đến Shop, Chúng tôi sẽ yêu cầu sự hợp tác từ Quý khách để việc thực hiện Khiếu nại được nhanh chóng và chính xác.

Chính sách Đổi – Trả hàng

1. Định nghĩa

– Đổi hàng là một hoạt động mà Tofu thực hiện các thủ tục, làm việc với Shop để thực hiện việc chuyển trả hàng và nhận lại hàng thay thế.

– Trả hàng là hoạt động Khách hàng trả lại hàng hóa mà Khách hàng không nhận do lỗi từ Shop, lỗi dịch vụ hoặc do mong muốn chủ quan của Khách hàng.

2. Chính sách trả/ đổi hàng

– Trong trường hợp Khách hàng trả hàng mà nguyên nhân được xác định là do lỗi dịch vụ của Tofu, Tofu sẽ thực hiện việc nhận lại hàng tại các điểm giao dịch của Tofu. Sau khi nhận hàng trả, Tofu sẽ hoàn lại tiền hàng cho Khách hàng và chủ động thực hiện các hoạt động trả hàng cho Shop.

– Trong trường hợp Khách hàng trả hàng do lỗi từ phía Shop, không thuộc phạm vi cam kết các dịch vụ của Tofu (mua hàng, vận chuyển, kiểm hàng):

  + Nếu lỗi sai được phát hiện từ thời điểm kiểm hàng (tại kho của Tofu) và Khách hàng không đồng ý nhận hàng lỗi, Tofu sẽ làm việc với Shop để trả hàng và sẽ hoàn tiền lại cho Khách hàng ngay khi Shop hoàn tiền cho Tofu.

  + Nếu lỗi sai được phát hiện khi Khách đã nhận hàng và không nằm trong phạm vi dịch vụ kiểm hàng của Tofu, Tofu chỉ nhận lại và thực hiện trả hàng sau khi Shop đã đồng ý việc trả hàng.

– Trong trường hợp đổi/trả hàng theo mong muốn của Khách hàng, không xuất phát từ lỗi của Tofu:

  + Tofu sẽ hỗ trợ làm việc với Shop để đổi /trả hàng, tuy nhiên, Tofu không cam kết việc trả hàng cho Shop sẽ thành công (có nhiều trường hợp Shop nhận lại hàng nhưng không gửi hàng mới, không hoàn tiền). Và cho tới khi việc trả hàng kết thúc (xác định bằng việc Shop hoàn tiền cho Tofu), Tofu mới hoàn tiền cho Khách hàng. Nếu sau khi nhận hàng, Shop không hoàn tiền và Khách hàng muốn đóng giao dịch; Tofu sẽ hủy khiếu nại mà không có giao dịch hoàn tài chính nào được thực hiện. Nếu Shop nhận hàng nhưng gửi trả lại nguyên kiện hàng đã nhận cho Tofu, Tofu sẽ chuyển lại hàng cho Khách hàng và khi đó, Khách hàng sẽ gặp các rủi ro phát sinh liên quan đến chi phí như phí vận chuyển trả hàng các chặng, thời gian chờ đợi và cơ hội kinh doanh.

  + Trong trường hợp Khách hàng yêu cầu trả hàng, nếu việc trả hàng được Shop chấp thuận; Tofu sẽ miễn phí công trả hàng nhưng sẽ thu phí vận chuyển để trả hàng và chỉ hoàn lại tiền hàng cho Khách hàng sau khi đã nhận được tiền bồi hoàn từ Shop.

  + Đối với các đơn hàng Tofu mua và thanh toán theo yêu cầu/chỉ định của Khách hàng, Tofu  chỉ có thể hỗ trợ tiến hành Khiếu nại lên Shop và không chịu bất cứ trách nhiệm nào khi Shop từ chối xử lý Khiếu nại/không hoàn tiền cho sản phẩm đã mua.

3. Quy trình đổi trả hàng

– Bước 1: Khách hàng thực hiện việc tạo khiếu nại dịch vụ trên đơn hàng để yêu cầu đổi/trả hàng. Để quá trình thực hiện khiếu nại đổi trả hàng được thuận lợi, Khách hàng cần gửi đầy đủ thông tin, hình ảnh thể hiện lỗi sai khác của hàng hóa.

– Bước 2: Sau khi nhận được đề xuất của Quý khách, Bộ phận Xử lý khiếu nại sẽ liên lạc với doanh nghiệp hoặc người bán tại Trung Quốc để tiến hành thỏa thuận đổi trả hàng. Khi Người bán TQ chấp nhận đổi/trả hàng, Bộ phận Xử lý khiếu nại sẽ liên lạc với Quý khách để thông báo tới Quý khách nội dung chi tiết và các yêu cầu của việc đổi/trả hàng.

– Bước 3: Sau khi đã tìm hiểu và xác nhận đồng ý đổi/trả hàng, Quý khách cần gửi sản phẩm cần đổi trả đến cho Tofu  và các giấy tờ liên quan (nếu có); Quý khách lưu ý giữ nguyên vỏ hộp hoặc các phụ kiện đi kèm (nếu có).

– Bước 4: Tofu nhận lại sản phẩm và thực hiện việc đổi trả hàng – theo dõi quá trình xử lý và cập nhật thông tin cho Khách hàng.

– Bước 5: Tofu đóng Khiếu nại sau khi nhận được phản hồi chính thức của Shop và thông báo tới Khách hàng.

* Lưu ý:

– Tofu chỉ tiếp nhận những yêu cầu đổi/trả hàng nếu đơn hàng cần đổi/trả nằm trong quy định về thời gian xử lý của người bán Trung Quốc.

– Do việc đổi/trả hàng sang Trung Quốc mất nhiều thời gian (thông thường là 15 ngày) , nên khi có yêu cầu đổi/trả hàng, Tofu cảm phiền Quý khách kiên nhẫn chờ đợi, Tofu sẽ thông báo đến Quý khách lộ trình và thông tin về việc đổi/trả hàng trên đơn hàng.