18008000

Danh mục hàng hóa không nhập khẩu và các lưu ý đóng gói, vận chuyển

Quý khách lựa chọn mua hàng thông qua website Tofu.vn cần nắm rõ các Quy định về danh mục hàng hóa không được phép nhập khẩu và các Quy định về Vận chuyển dưới đây:

Nhóm 1. Danh mục các sản phẩm không mua và không vận chuyển theo tuyến TMĐT.

  • Hàng cấm theo quy định nhập khẩu của nhà nước: chất gây nghiện, động vật hoang dã, thực phẩm tươi sống, vũ khí, các loại dao to, dài, kích thước > 15cm, kéo, mô hình vũ khí, đạn dược, linh kiện, phụ kiện lắp ghép vũ khí tự chế, vật liệu nổ (các loại bình xịt, bình xì có chứa gas, chất khí gây cháy nổ), hàng hóa giả (vũ khí giả, tiền giả), trang thiết bị quân sự, súng đồ chơi...
  • Các loại thiết bị gây nhiễu, thiết bị vô tuyến điện, máy đo tốc độ phương tiện giao thông
  • Fly cam, mô hình máy bay, thiết bị bay có điều khiển và các phụ kiện liên quan
  • Các loại văn hoá phẩm cấm lưu hành tại Việt Nam: văn hoá phẩm đồi truỵ, các sản phẩm di vật, cổ vật,...
  • Các loại phương tiện vận tải bị tẩy xoá, đục sửa số khung số máy, Phụ tùng ô tô xe máy, thiết bị cơ khí.
  • Mỹ phẩm, tóc giả
  • Đất sét, đất nặn, các sản phầm dạng bánh; mầu vẽ dạng kem, dạng thỏi
  • Sản phẩm mô phỏng xương người, thú với kích thước thật
  • Tiền, vàng mã, đồ tâm linh
  • Đàn tranh, hàng nội thất cồng kềnh, sofa, máy công nghiệp nguyên khối, ống nhòm
  • Những mặt hàng liên quan đến y tế (khẩu trang, máy đo nhiệt độ, bộ quần áo y tế, kính bảo hộ , găng tay y tế , mặt nạ y tế, ống tiêm, xi lanh, thiết bị y tế)
  • Phương tiện vận tải tay lái bên phải (kể cả dạng tháo rời và dạng đã được chuyển đổi tay lái trước khi nhập khẩu vào Việt Nam. Các loại ô tô và bộ linh kiện lắp ráp ô tô bị tẩy xóa, đục sửa, đóng lại số khung, số động cơ). Các loại mô tô, xe máy chuyên dùng, xe gắn máy bị tẩy xóa, đục sửa, đóng lại số khung, số động cơ.
  • Sản phẩm thuộc nhóm dung dịch, hóa chất, mỹ phẩm, thực phẩm, thuốc lá điện tử (không xác minh được nguồn gốc, chất lượng,..), dụng cụ tình dục (“sex toy”), các sản phẩm có nguy cơ và ẩn chứa nguy cơ gây hại (trực tiếp hoặc gián tiếp) tới sức khỏe, tinh thần, lối sống và văn hóa người tiêu dùng.
  • Dung dịch, hóa chất độc hại cho con người và môi trường (bao gồm các sản phẩm có tác động/ảnh hưởng trực tiếp hoặc gián tiếp đến sức khỏe con người và môi trường)
  • Các loại thuốc: Tân dược/thuốc Bắc/thuốc Nam…

Nếu Quý khách cố tình lên đơn để đặt mua các sản phẩm thuộc nhóm nêu trên; Tofu sẽ từ chối mọi trách nhiệm liên quan đến đơn hàng.

Nhóm 2. Hàng dễ vỡ, dễ hư hỏng trong quá trình vận chuyển, hàng cần đóng gói đặc biệt:

  • Kính: Nguyên tấm hoặc sản phẩm được làm từ kính,
  • Đồ thủy tinh (chai lọ, bóng đèn,…),
  • Sành/sứ, đồ gốm,… (cốc chén, bát đĩa, bình hoa, bình trà, đôn, thiết bị bếp, thiết bị vệ sinh,…),
  • Hàng dễ vỡ: Đồ gia dụng, phụ kiện, linh kiện chứa kính, gương và các kết cấu dễ vỡ theo khuyến cáo chú thích của nhà sản xuất.
  • Hàng giá trị cao (Giày dép, túi xách, kính mắt,…)
  • Hàng cồng kềnh, rỗng trong: Tủ, vali, tủ, giỏ nhựa, ca, cốc, xô, chậu,…
  • Hàng điện tử: Tivi, màn hình, điện thoại, đồng hồ,…

Quy định chung:

Tofu không khuyến khích Khách hàng đặt mua và có thể từ chối mua ngay cả khi Khách hàng đã đồng ý chấp nhận mọi rủi ro và không có bồi hoàn cho những sản phẩm thuộc nhóm siêu dễ vỡ;

Nếu Quý khách cố tình lên đơn để đặt mua các sản phẩm thuộc nhóm 1 nêu trên; Tofu có quyền từ chối mọi trách nhiệm liên quan đến đơn hàng, bao gồm:

  • Tofu không xử lý các Khiếu nại liên quan đến đơn hàng.
  • Tofu không hoàn lại tiền hàng và các chi phí liên quan đến đơn hàng.
  • Tofu sẽ cung cấp thông tin và phối hợp với cơ quan chức năng liên quan trong việc xác minh thông tin người bán, người mua sản phẩm.
  • Quý khách sẽ chịu mọi trách nhiệm trước Pháp luật về các vấn đề liên quan đến hành vi mua bán/sử dụng các sản phẩm Quốc cấm.

Kính mong Quý khách chủ động kiểm soát các mặt hàng trước khi lên đơn để Tofu có thể hợp tác lâu dài và hỗ trợ Quý khách một cách tốt nhất.

– Tất cả các sản phẩm được xác định là hàng hóa thuộc nhóm hàng hạn chế vận chuyển sẽ được Tofu vận chuyển từ Trung Quốc về TP.HCM với thời gian tối thiểu 08 – 10 ngày.

– Để đảm bảo việc vận chuyển hàng hóa TQ – VN theo yêu cầu của Quý khách được an toàn, thuận lợi, Quý khách lưu ý chọn đúng danh mục cho các sản phẩm đặt mua. Quý khách không chọn đúng danh mục có thể dẫn đến những bất trắc cho đơn hàng của Quý khách cũng như nhiều đơn hàng khác và chúng tôi sẽ từ chối xử lý Khiếu nại cho các trường hợp này.

– Nếu sản phẩm đặt mua là một trong những sản phẩm thuộc nhóm 3 nêu trên, chúng tôi yêu cầu và khuyến nghị Khách hàng sử dụng các hình thức đóng gói đặc biệt nhằm đảm bảo an toàn cho hàng hóa trong quá trình vận chuyển (Đóng gỗ, quấn bọt khí, vận chuyển riêng,…).

  • Nếu Quý khách đăng ký sử dụng hình thức đóng gói đặc biệt, chúng tôi sẽ xem xét và xử lý Khiếu nại liên quan đến gãy vỡ sản phẩm trên đường vận chuyển (nếu có)
  • Nếu Quý khách không đăng ký sử dụng hình thức đóng gói đặc biệt, chúng tôi sẽ từ chối xử lý các Khiếu nại liên quan đến gãy vỡ sản phẩm trên đường vận chuyển (nếu có)

 

4. Hàng hóa không vận chuyển bằng đường hàng không (đường bay) và thời gian vận chuyển thông thường:

– Vì lý do an ninh Hàng không, Tofu không nhận vận chuyển bằng đường bay các sản phẩm thuộc danh mục hàng điện tử có pin, nam châm, từ tính, từ trường; các dạng chất khí, chất phát sáng, … (ví dụ: máy tính nguyên chiếc, điện thoại cầm tay nguyên chiếc, sạc pin dự phòng, camera, bột huỳnh quang, bột phát sáng, bình ắc quy, bình ga, bịt xịt nén khí,…); các sản phẩm được xác nhận tại thời điểm mua và kiểm hàng.

– Thời gian tối thiểu để vận chuyển hàng hóa thuộc các nhóm nêu trên từ Trung Quốc về TPHCM trong điều kiện thông thường là 08 – 10 ngày tính từ thời điểm xuất kho Quảng Châu.

Nguyên tắc Quy đổi Trọng lượng tính phí cho hàng hóa

Nguyên tắc Hợp tác cùng Tofu

Khi lựa chọn sử dụng dịch vụ của Tofu là Quý khách đồng ý tuân thủ các nguyên tắc dưới đây:

1. Quý khách là người trực tiếp chịu trách nhiệm với các thông tin cá nhân đã cung cấp khi đăng ký sử dụng dịch vụ của Tofu.

2. Quý khách đã tìm hiểu kỹ các biểu phí, quy định, điều khoản, chính sách của Tofu trước khi sử dụng Dịch vụ và luôn cập nhật các thông tin, thông báo mới từ Tofu (trên website, qua email, tin nhắn).

3. Quý khách cam kết chủ động trong việc kiểm tra, theo dõi đơn hàng, chủ động tạo yêu cầu giao và thanh toán các chi phí liên quan đến đơn hàng đúng hạn.

4. Quý khách luôn tôn trọng nhân viên Tofu; không sử dụng những ngôn từ thiếu lịch sự, không có các hành vi bôi nhọ danh dự, vu khống, hoặc bịa đặt những điều làm tổn hại đến danh dự, uy tín của Tofu.

5. Quý khách chủ động phối hợp cùng nhân viên của Tofu xử lý các tình huống phát sinh dựa trên nguyên tắc: hợp tác, hỗ trợ, cùng xử lý các tình huống phát sinh (ngoài quy định) nhằm giảm thiểu rủi ro, giữ gìn uy tín của Quý khách, của các đơn vị cung cấp sản phẩm/dịch vụ và của thương hiệu Tofu.

6. Để thống nhất và tránh những tình huống hiểu nhầm không đáng có; trong quá trình giao tiếp với Quý khách thông qua các công cụ chat, email hoặc phản hồi thông tin trên đơn hàng; Nhân viên của Tofu sẽ sử dụng một cặp đại từ nhân xưng duy nhất là “Tofu & Bạn”. Các trường hợp giao tiếp trực tiếp, nhân viên của Tofu sẽ chủ động sử dụng các cặp đại từ nhân xưng thể hiện sự tôn trọng với Khách hàng.

 

Tofu xin chân thành cảm ơn và mong muốn được đồng hành cùng Quý khách hàng!

Quy định về thời gian xử lý Khiếu nại

Sau khi mua hàng, khách hàng có thể tạo khiếu nại dịch vụ. Thời gian để nhân viên chúng tôi  tiếp nhận là 01 ngày làm việc.

Đối với các khiếu nại cần đầy đủ các thông tin (ví dụ: ảnh chụp sản phẩm), chúng tôi sẽ yêu cầu Khách hàng bổ sung thông tin nếu thiếu.

Sau khi đã có đầy đủ thông tin, chúng tôi sẽ thực hiện xử lý khiếu nại dịch vụ. Đối với các khiếu nại cần làm việc với người bán, thời gian xử lý khiếu nại dịch vụ phụ thuộc vào thời gian làm khiếu nại trên Taobao (thông thường từ  3-7 ngày). Đối với các khiếu nại khác, thời gian xử lý của chúng tôi trong vòng 01-03 ngày.

Trong quá trình trao đổi xử lý khiếu nại dịch vụ, khách hàng có thể comment trên khiếu nại hoặc liên hệ trực tiếp qua hotline với bộ phận xử lý khiếu nại dịch vụ.

Để việc xử lý khiếu nại được thuận lợi, khách hàng cần nắm vững quy định & chính sách của chúng tôi và các quy định liên quan tới xử lý khiếu nại dịch vụ. Vui lòng xem chi tiết tại đây